Ngày càng nhiều thanh thiếu niên Mỹ mắc chứng lo âu, sợ hãi

Các bậc cha mẹ, nhà trị liệu và trường học đang cố gắng giải đáp liệu việc giúp đỡ các thiếu niên lo lắng có nghĩa là bảo vệ họ hay đẩy họ phải đối mặt với những nỗi sợ hãi to lớn hơn.

23:30 13/10/2017

Jake là một cậu bạn mang câu chuyện tương tự. Nó đã xảy ra sớm trong năm học cấp 3, trong khi cậu theo học lớp nâng cao và đã tham dự các hội nghị mô phỏng của Liên hợp quốc. Mặc dù cậu không dễ cáu kỉnh, nhưng có một thực tế là cậu chưa bao giờ thực sự thất bại.

Không phải tình cờ, sự thất bại là một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của Jake. Cậu lo lắng về điều đó hàng ngày, về việc sợ hãi khi không thể theo kịp với bạn bè. Rồi từ đó, sự sợ hãi cứ đeo bám Jake hàng ngày.

Cha mẹ của Jake biết rằng con trai có thể bị căng thẳng nên đã đưa cậu đến một nhà trị liệu khi cậu thậm chí bị sợ hãi cả trong giấc ngủ.

Ngày càng nhiều thanh thiếu niên Mỹ mắc chứng lo âu, sợ hãi

Sau đó, cha mẹ của Jake đã đưa anh ta đến bác sĩ chăm sóc chính, người đã kê đơn Prozac, thuốc chống trầm cảm thường cho những thanh thiếu niên lo lắng. Đây là thuốc đầu tiên trong số nhiều loại thuốc mà Jake đã sử dụng trong nhiều năm. Nhưng dường như thuốc không có hiệu quả mà thậm chí còn làm tình hình trở nên tồi tệ hơn. Sự gia tăng liều lượng thuốc làm cho Jake "vui mừng hơn rất nhiều và thường xuyên hành động kỳ lạ”. Một vài tuần sau đó, Jake đã khóa mình trong một phòng tắm ở nhà và cố gắng tự đắm mình trong bồn tắm.

Cậu bé nằm viện bốn ngày, nhưng ngay sau khi trở về nhà, Jake lại tự nhốt mình trong mình. Cậu bé luôn tranh cãi với bố mẹ, cảm giác mệt mỏi với việc học. Giấc mơ đến Đại học North Carolina ở Chapel Hill của cậu bây giờ chỉ còn là giấc mơ.

Trong thập kỷ qua, lo lắng đã vượt qua trầm cảm như là lý do phổ biến nhất lý giải tình trạng thanh thiếu niên phải tìm kiếm các dịch vụ tư vấn. Trong cuộc khảo sát hàng năm về học sinh - sinh viên, Hiệp hội Y tế Hoa Kỳ cho thấy mức tăng đáng kể trong các trường hợp mắc triệu chứng lo âu (Từ 50% vào năm 2011 cho tới 62% vào năm 2016).  Những con số này - kết hợp với số lần nhập viện vì bệnh tự kỷ ở trẻ vị thành niên tăng gấp đôi trong 10 năm qua, với tỷ lệ cao nhất xảy ra ngay sau khi họ trở lại trường mỗi mùa thu. 

Đệ nhất ái nữ Mỹ bị trầm cảm sau sinh

Đệ nhất ái nữ Mỹ bị trầm cảm sau sinh

Ivanka Trump, con gái lớn và cũng là cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết bà luôn bị trầm cảm sau mỗi lần sinh con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất