Ngày chủ nhật xả trạm - thu phí liên hồi ở BOT Cai Lậy

Hôm nay 3.12, cánh tài xế vẫn tiếp tục kéo đến BOT Cai Lậy phản đối, điệp khúc xả trạm - thu phí trở lại đã bước sang ngày thứ 4 với 18 lần xả (tính đến 15 giờ 20).

06:13 04/12/2017

Để bắt đầu cho một ngày mới, từ lúc 8 giờ một vài tài xế đi đường đã đứng ra phản đối trạm thu phí. Mặc dù chỉ có hai xe dừng ở hai làn (hướng Cần Thơ – TP.HCM) để đối chất nhưng đã khiến lượng phương tiện ùn ứ nghiêm trọng. Ngay sau đó 10 phút trạm buộc phải xả cửa cho xe đi qua.

Cũng bằng cách thức cũ, một số tài xế khi đến trạm đều truy vấn nhân viên vì sao đã đóng phí đường bộ lại bắt phải mua vé. “Thật vô lý”, một tài xế chạy xe đường dài la lớn. Nhiều tài xế khác không đồng ý trả phí, vẫn tranh cãi với nhân viên và ngồi lì trên xe.

Một hồi lâu, nhân viên thu phí giải thích, mời tài xế ra làn chờ nhưng không được đành “bất lực” trở vào cabin mặc cho tài xế ở bên ngoài la ó buộc phải xả trạm.

Trường hợp khác là một ô tô đang chạy qua trạm thì bất ngờ thanh chắn hạ xuống làm trầy xước kính trước. Tài xế xuống xe phản đối kịch liệt nhất quyết không chịu rời đi khiến hàng xe phía sau ùn ứ kéo dài.

Có tài xế đã mua vé của trạm nhưng cho xe dừng và thắc mắc với nhân viên về mệnh giá tiền được in trên vé.

Tài xế mua vé mệnh giá 35.000 đồng nhưng mệnh giá của vé được in chồng lên mệnh giá cũ là 50.000 đồng. Tài xế này cho rằng khi thay đổi giá thu, trạm cần phải đóng dấu mộc để thể hiện sự thay đổi. Bằng không chiếc vé bán ra chỉ là giả.

Ngày chủ nhật xả trạm - thu phí liên hồi ở BOT Cai Lậy - ảnh 4

Mặc dù đã mua vé nhưng tài xế này vẫn chất vấn nhân viên về việc mệnh giá được in chồng lên nhau liệu có hợp lý

Ngày chủ nhật xả trạm - thu phí liên hồi ở BOT Cai Lậy - ảnh 5

tài xế cho rằng mệnh giá in chồng không có dấu mộc chứng tỏ thay đổi giá khiến ông không thể quyết toán với chủ xe

Sau phút giải thích không thành, nhân viên mời tài xế chạy xe ra làn chờ để được giải thích rõ hơn nhưng tài xế muốn để xe lại và đi bộ. Song song đó, những người hiếu kỳ bên ngoài la ó, quay phim phản đối yêu cầu xả trạm cho tài xế cùng với tiếng còi xe inh ỏi được phát ra cùng lúc. 5 phút sau nhân viên thông báo xả trạm cho tất cả các xe đi qua.

Cứ thế đến các lần xả gần nhất là lúc 13 giờ 15, 13 giờ 50, 14 giờ 13 và 15 giờ 20 diễn ra liên tục. Cảnh tượng ồn ào cũng không khác gì những ngày trước.

Tags:
BOT Cai Lậy liên tục xả trạm, tài xế bị 'người lạ' hăm dọa

BOT Cai Lậy liên tục xả trạm, tài xế bị 'người lạ' hăm dọa

Hôm nay, nhiều tài xế đỗ xe tại làn đường, phản đối việc trả phí khiến xe cộ ùn tắc kéo dài, trạm BOT Cai Lậy buộc phải ba lần xả cửa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất