Nghệ An: Mưa lớn, gió giật mạnh, sơ tán khẩn cấp hơn 14.400 người

Cả đêm 14.9, tại khu vực Nghệ An đã bắt đầu mưa to kèm theo gió mạnh. Để đối phó với bão số 10, địa phương này đã ra lệnh sơ tán khẩn cấp hơn 14.400 người dân ven biển.

10:11 15/09/2017

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, hiện đã ra lệnh cho 15 xã, phường của 5 huyện, thị xã trong tỉnh sẽ phải di dời, sơ tán 3.183 hộ dân với 14.428 người đến nơi an toàn,.

Công tác di dời phải hoàn thành trước 8h30 sáng 15.9, đây là công việc khẩn cấp, cấp thiết của chính quyền Nghệ An lúc này. Trong trường hợp mưa to kết hợp với triều cường, các địa phương phải kịp thời báo cáo để tiếp tục di dời những hộ dân khác ra khỏi vùng nguy hiểm.

Người dân đang chạy đua với bão số 10 (ảnh D.N)
Người dân đang chạy đua với bão số 10 (ảnh D.N)

Tại thị xã Cửa Lò, vào lúc 5h sáng 15.9, công tác chuẩn bị di dời hơn 1 nghìn dân tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò đã sẵn sàng. Với sự hỗ trợ của lực lượng công an, dân phòng, quân đội, đồ đạc, tài sản của người dân sẽ được di dời đến trụ sở Ủy ban nhân dân xã, Trạm Y tế, trường học.

Lương thực, thực phẩm, thuốc men cũng đã được chính quyền địa phương chuẩn bị để người dân có thể sử dụng trong 3 ngày. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân nơi đây đều tự giác, chủ động di chuyển đến những địa điểm được bố trí.

Trong suốt đêm 14.9, tại tỉnh Nghệ An đã có mưa to trên diện rộng, vào sáng nay, mưa lớn vẫn tiếp tục, nhiều nơi có nguy cơ ngập úng như thành phố Vinh, Diễn Châu, Yên Thành…có gió mạnh cấp 5, cấp 6.

Trước 8h sáng 15.9, hơn 14.400 người phải di dời lên nơi an toàn (ảnh D.N)
Trước 8h sáng 15.9, hơn 14.400 người phải di dời lên nơi an toàn (ảnh D.N)

Ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An cho biết: “Theo diễn biến của bão thì trong buổi trưa 15.9, bão sẽ đổ bộ vào Nghệ An và Nghệ An sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 10. Do đó, chúng tôi đã chuẩn bị công tác di dời dân từ hôm qua với những phương án rất cụ thể. Khoảng 1 tiếng nữa, chúng tôi sẽ phát lệnh di dời dân và huy động toàn bộ lực lượng của thị xã vào cuộc để di dời 4.500 người dân đến nơi an toàn nhất”.

Với diễn biến mưa lớn kéo dài thì nguy cơ ngập úng tại các vùng hạ lưu có thể xảy ra, tỉnh Nghệ An có thể phải di dời thêm hàng nghìn người dân.

Theo Doanh Nhân/Laodong.vn

Tags:
TT Trump sẽ ra tay chặn các nhóm kỳ thị chủng tộc?

TT Trump sẽ ra tay chặn các nhóm kỳ thị chủng tộc?

Tòa Bạch Ốc ngỏ ý là Tổng Thống Donald Trump có thể ký một nghị quyết do hai viện Quốc Hội thông qua hôm Thứ Ba lên án những nhóm Da Trắng Thượng Đẳng, tân Quốc Xã và Ku Klux Klan trong vụ bạo động tháng trước ở Charlotesville, Virginia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất