Nghệ có lợi cho sức khỏe và giúp cải thiện trí nhớ

Theo nghiên cứu mới, nghệ giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện tâm trạng của con người.

02:56 26/01/2018

Nếu bạn đã từng sử dụng nghệ, bạn có thể biết rằng nghệ có thể bám màu rất lâu. Chất tạo nên màu sắc cho nghệ được  gọi là curcumin, mà, theo một nghiên cứu gần đây, là đủ mạnh để có thể nâng cao tâm trạng và cải thiện trí nhớ của bạn.

Có những lợi ích kỳ diệu của nghệ mà chúng ta đã biết đến trước đây như chữa bệnh ung thư, ngăn ngừa chứng viêm, và tăng cường hệ miễn dịch. Giờ đây ta có thể thêm vào danh sách đó hai lợi ích này.

Cuộc nghiên cứu theo dõi một nhóm người lớn trong 18 tháng, theo dõi khả năng nhận thức và cảm xúc của họ. Những người uống bổ sung curcumin hàng ngày cho thấy tâm trạng tốt hơn và trí nhớ được cải thiện.

Tiến sĩ Gary Small, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết “chính xác tác dụng của curcumin là không chắc chắn, nhưng có thể là do khả năng giảm viêm não, có liên quan đến cả bệnh Alzheimer và trầm cảm lớn".

Bệnh Alzheimer và trầm cảm là hai vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng ở Mỹ. Khoảng 5,5 triệu người Mỹ đang sống với bệnh Alzheimer vào năm 2017 và khoảng 16,1 triệu người đang sống với một chẩn đoán cho trầm cảm lớn. Hàng triệu trường hợp trầm cảm không được chẩn đoán mỗi năm.

Tuy nhiên, một số người tham gia nghiên cứu có những phản ứng phụ khó chịu như đau dạ dày và buồn nôn.

Nhưng đối với những người tìm kiếm biện pháp tự nhiên để tăng cường bộ não của họ, curcumin có thể là một sự lựa chọn hấp dẫn. Bạn có thể bổ sung curcumin hoặc tiêu thụ curcumin bằng cách sử dụng nghệ trong công thức nấu ăn.

Theo New York Daily News
Sơn móng tay bột tốt xấu ra sao?

Sơn móng tay bột tốt xấu ra sao?

Tuy trong vòng 20 năm gần đây, các loại sơn móng tay acrylic và gel ngày càng phổ biến vì có thể dính hai tuần, nhưng sơn bột cũng ngày càng phổ biến không kém. Vậy sơn bột tốt xấu ra sao?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất