Nghề đổ rác ở Mỹ không hề dễ xin!

Bạn đừng tưởng là nghề đổ rác ở Mỹ là hạ cấp, hôi thối nhé, không phải dễ xin vào đâu à!

21:12 26/06/2023

Tìm hiểu cuộc sống ở Mỹ hãy tìm hiểu từ những cái bình thường nhất, thậm chí là tầm thường. Tuy nhiên, có nhiều chuyện tưởng tầm thường nhưng lại không tầm thường chút nào.

Hôm nay, tôi muốn giới thiệu với các bạn về cách mà người Mỹ họ dọn vệ sinh, dọn rác. Trên phố Mỹ luôn có hai loại thùng rác, thùng nắp màu vàng là rác tái chế, còn thùng nắp đen là rác sinh hoạt. Cứ đến giờ, xe rác sẽ đến và rác được xử lý ngay sau khi đổ vào xe chứa.

Chia sẻ của trang Youtube - Dương Trung Hiếu.

Ở Mỹ, người thu rác chỉ phải sử dụng máy móc và điều khiển xe di chuyển để dọn rác mà thôi, chứ không phải đụng tay hay chân tới từng ngóc ngách. Công việc không nặng nhọc là bao!

Ngày trước, ông bà ta hay nói rằng “không học cho tốt thì hốt rác mà ăn”. Nhưng thưa các bạn, ở bên Mỹ, để xin được việc làm người dọn vệ sinh không phải là dễ. Ngoài việc phải định cư lâu năm, bạn còn phải có tiếng Mỹ thật tốt. Lợi nhuận hay bảo hiểm thu được từ công việc này rất cao.

Nhớ tới chuyện đổ rác, tôi nhớ tới những ngày qua Mỹ đầu tiên, ai chỉ sao làm vậy, ai xúi sao làm thế. Có một chị tôi quen làm việc trong chính phủ, chị giới thiệu tôi đến để xin việc làm. Lúc đó, tôi có thấy công việc don rác và dọn vệ sinh.

Ban đầu nghe thì nhục lắm, nghĩ rằng vì mới qua nên thì thôi cố làm để lo tiền kiếm sống. Thế nhưng lúc muốn thì đâu có được làm, vì quốc tịch mình không phải ở Mỹ.

Sang Mỹ, muốn làm dọn rác mà cũng không được.

Vậy cho nên, khi bạn sang Mỹ thì hãy cố thi lấy bằng quốc tịch Mỹ, để bản thân có đủ mọi cơ hội với các ngành nghề, công việc tại xứ này.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Nguồn Youtube Cuộc sống Mỹ - Dương Trung Hiếu
Cuộc sống ở Châu Âu rất vất vả: Bạn càng kiếm được nhiều tiền thì bạn càng có nhiều thứ phải trả

Cuộc sống ở Châu Âu rất vất vả: Bạn càng kiếm được nhiều tiền thì bạn càng có nhiều thứ phải trả

Cuộc sống ở châu Âu rất vất vả. Bạn phải làm ngày làm đêm để trang trải các hoá đơn vì càng văn minh bao nhiêu, càng nhiều luật lệ và nhiều thứ phải chi. Bạn càng kiếm được nhiều tiền thì bạn càng có nhiều thứ phải trả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất