Nghề đứng đường ở Mỹ như thế nào?

Nghề đứng đường cũng có nhiều loại khác nhau. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn hai nghề: giữ bảng quảng cáo và ăn xin.

22:18 03/07/2023

Ở Mỹ, đứng đường thôi cũng có thể kiếm ra tiền.

Ví dụ đơn giản đó là nghề cầm bảng quảng cáo. Người giữ bảng quảng cáo họ sẽ đứng trên vỉa hè, cầm bảng quảng cáo và quơ qua quơ lại để gây sự chú ý cho người đi đường. Trên bảng quảng cáo sẽ đề tên của một cửa tiệm hoặc một chương trình khuyến mãi nào đó với hy vọng có thể tăng thêm lượng khách hàng.

Ở Mỹ, đây là một nghề hẳn hoi với tên gọi là “Sign Holder” hoặc là “Sign Spinner”, tức là “Người cầm bảng” hay “Người xoay bảng”. Lương của bạn sẽ được trả theo giờ, chứ không phải theo ngày. Và mức lương một giờ tối thiểu bạn được nhận sẽ khoảng 9.75USD, nếu trả ít hơn thì coi như nơi thuê bạn bị phạm luật.

Nghề thứ hai tôi muốn giới thiệu đó là nghề “đứng đường ăn xin”. Qua bên Mỹ bạn sẽ gặp được một số trường hợp người đi trên vỉa hè, cầm theo một chiếc bảng nhỏ ghi “Homeless” (vô gia cư) và cứ đi tới đi lui vậy đợi người cho tiền thôi.

Đây cũng không hẳn là một cái nghề, nhưng đối với một số người thì đây cũng là một cách để kiếm sống. Một người qua đường ít nhất cũng sẽ cho tối thiểu là 1 đô, vậy tính trung bình nếu một ngày có khoảng 20 người như vậy là bạn đã có thể kiếm kha khá rồi.

Thực chất ở bên Mỹ, nếu bạn nghèo, chính phủ sẽ lo cho bạn. Nếu bạn không có nhà, chính phủ sẽ trả tiền nhà cho bạn qua Housing, và nếu không có tiền ăn, thì Food Stamp là nơi mà chính phủ trợ cấp tiền ăn cho bạn. Bảo hiểm thì cũng có bảo hiểm miễn phí dành cho người nghèo luôn.

Nói chung, chính phủ sẽ lo tất cả cho bạn từ tiền ăn đến chi phí nhà ở. Tôi nói vậy để chứng minh rằng, ở Mỹ, dù chính phủ có lo cho bạn tất cả thì vẫn có người ăn xin như vậy bởi vì họ có thể kiếm tiền quá dễ dàng.

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Nguồn Youtube Nhà Tôm
Tại sao tỷ phú ở Việt Nam sở hữu máy bay riêng rồi lại phải bán?

Tại sao tỷ phú ở Việt Nam sở hữu máy bay riêng rồi lại phải bán?

Ở Việt Nam, hiện không có cá nhân nào sở hữu máy bay riêng. Trước đây, có một số cá nhân sở hữu máy bay riêng, như ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát, ông Trịnh Văn Quyết (thời kỳ làm lãnh đạo FLC)… nhưng đều đã chuyển nhượng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất