Giáo sư Mỹ phải đính chính vì nghi ngờ kết quả Việt Nam chống dịch

Nghi ngờ Việt Nam chống dịch và cái kết

06:10 19/06/2020

Trước phản ứng phẫn nộ của cộng đồng mạng và giới nghiên cứu trong nước lẫn quốc tế, Giáo sư Hanke vào ngày 16.6 đăng dòng trạng thái mới trên trang Twitter về Việt Nam

Tổng cộng 285 chuyên gia và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực y tế công cộng và những người quan tâm trên toàn thế giới đã gửi thư cho Đại học John Hopkins (Mỹ), yêu cầu giáo sư đang công tác tại đây là ông Steve Hanke phải rút lại đoạn tweet gọi Việt Nam là “quả táo bị thối rữa” trong việc cung cấp dữ liệu Covid-19, theo trang Medium hôm 17.6.

Dòng trạng thái liệt  vào danh sách các nước

Dòng trạng thái liệt Việt Nam vào danh sách các nước "Táo thối" của giáo sư Hanke

Đây là phản ứng của dư luận và giới học giả trong và ngoài nước trước bài viết trên trang Twitter của Giáo sư Hanke vào ngày 10.6 với nội dung liệt kê những nước bị ông này liệt vào nhóm không cung cấp thông tin Covid-19 hoặc thông tin công bố gây hoài nghi. Trong đó, Việt Nam bị bêu danh đầu tiên với dòng chữ “không có dữ liệu chính thức”, kế đến là những nước bị nghi ngụy tạo số thống kê như Trung Quốc.

Trước phản ứng phẫn nộ của cộng đồng mạng và giới nghiên cứu trong nước lẫn quốc tế, Giáo sư Hanke vào ngày 16.6 cho đăng dòng trạng thái mới trên trang Twitter: “Trái ngược với hình ảnh mà tôi đăng tuần trước, hóa ra Việt Nam có thống kê “hoàn hảo” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”.

Tuy nhiên, nhiều người tiếp tục chỉ trích khi ông Hanke dùng ngoặc kép ở cụm từ “hoàn hảo” ở phần số liệu Covid-19. “Đó là cách ông xin lỗi hay sao?”, một người tên Mike Bùi chất vấn.

Tags:
California: Cháy rừng tại Central Coast, lan ra khu vực rộng 400 mẫu khiến người dân phải sơ tán tạm thời

California: Cháy rừng tại Central Coast, lan ra khu vực rộng 400 mẫu khiến người dân phải sơ tán tạm thời

Một ngọn lửa bùng phát dữ dội đã lây lan và ảnh hưởng tới khu vực rộng hàng trăm mẫu Anh tại California. May mắn là điều kiện thời tiết tốt nên đám cháy chưa gây thiệt hại lớn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất