Nghi ngờ vụ nổ súng chết người có liên quan đến cảnh sát California

Một nghi can có vũ trang bị các cảnh sát tuần tra California bắn chết đã được phát hiện tại hiện trường vào tối nay trên quốc lộ Hoa Kỳ 101, gần quốc lộ 92 ở San Mateo.

20:00 30/04/2017

Theo cảnh sát, người bị tình nghi được cho là đã bước ra khỏi một chiếc xe trên đường cao tốc và bắt đầu quay phim. Ba cảnh sát viên CHP đã ập đến hiện trường ngay sau 17h30 và áp sát người đàn ông có vũ trang này.

Cả ba cảnh sát viên CHP đã nổ súng giết chết anh ta. Trong khi ban đầu, vụ việc được báo cáo chỉ là vụ va chạm giao thông liên quan đến hai chiếc xe trên đường cao tốc, các quan chức CHP nói.

Hướng Bắc tuyến đường cao tốc 101 đã phải đóng cửa vào khoảng 6h15 chiều Thứ Sáu để các nhân viên điều tra làm việc với hiện trường. CHP sau đó đã tweet rằng, các làn xe sẽ được mở cửa trở lại vào khoảng 12h45 sáng thứ Bảy.

Cảnh sát cho biết, theo nghị định thư trong vụ bắn người liên quan đến cảnh sát, ba cơ quan có liên quan độc lập trong việc điều tra vụ việc.

Thanh tra viên cùng Văn phòng Luật sư Quận San Mateo sẽ điều tra tính hợp pháp các hành động của cảnh sát, ngược lại cảnh sát San Mateo sẽ điều tra các vấn đề hình sự của kẻ tình nghi. Đồng thời, CHP cũng sẽ tiến hành xem xét hành chính về hành động của cảnh sát.

Cả ba cơ quan này đều có mặt ở hiện trường trong vài giờ và tiếp tục cuộc điều tra. Không có nhân viên CHP nào bị thương trong vụ bắn chết người.

Cảnh sát tuần tra california đã đưa ra cảnh báo Sig cho tất cả các làn xe về phía bắc của tuyến đường cao tốc, chỉ cho hoạt động bên phía nam của Quốc lộ 92. Vụ việc đã khiến giao thông trì trệ và tài xế ở khu vực San Mateo đã được yêu cầu tránh đường cao tốc.

Ngoài ra, Phía bắc quốc lộ 101 ở Menlo Park cũng bị đóng cửa tại Marsh Road do va chạm xe, tuy nhiên cũng đã nhanh chóng được mở trở lại.

Theo abc7news
Nổ súng tại Paris, 1 cảnh sát viên thiệt mạng, 1 bị thương, nghi can chết

Nổ súng tại Paris, 1 cảnh sát viên thiệt mạng, 1 bị thương, nghi can chết

Một vụ nổ súng vừa xảy ra tại đại lộ Champs Élýsee ở Paris vào lúc 9 giờ tối Thứ Năm (giờ địa phương), làm ít nhất một cảnh sát viên thiệt mạng và một cảnh sát viên khác bị thương, theo đài truyền hình BFMTV, một chi nhánh của CNN, cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất