Nghi phạm ấu dâm Mỹ đầu thú sau 23 năm trốn truy nã

Silsbee bị FBI truy nã năm 1996 với nhiều tội danh liên quan tới tấn công tình dục, quyết định đầu thú sau thời gian dài chạy trốn.

01:00 14/05/2019

Wayne Arthur Silsbee, người bị truy nã từ năm 1996 vừa ra đầu thú hôm 10/5. Ảnh: CNN.

Wayne Arthur Silsbee trong ảnh truy nã năm 1996 (trái) và khi ra đầu thú hôm 10/5. Ảnh: FBI.

Wayne Arthur Silsbee hôm 10/5 tới đầu thú tại Sở Cảnh sát thành phố Oregon, bang Oregon, Mỹ sau khi chạy trốn lệnh truy nã của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) suốt 23 năm qua. Người đàn ông 62 tuổi này hiện chưa nêu lý do ra trình diện với nhà chức trách.

FBI cho biết cảnh sát địa phương phát lệnh bắt Silsbee vào tháng 7/1996 sau khi y gây ra nhiều vụ tấn công tình dục với những bé gái 8-10 tuổi trong khoảng thời gian từ tháng 9/1995 tới tháng 4/1996. Y quen các nạn nhân nhờ công việc trông trẻ hoặc đưa trẻ em đi sự kiện.

Theo lệnh bắt, Silsbee đối mặt với nhiều cáo buộc như lạm dụng tình dục cấp độ một, đe dọa sự an toàn của trẻ nhỏ và quan hệ tình dục bất hợp pháp cấp độ một. Tuy nhiên, y đã lên một chuyến bay để bỏ trốn, khiến y trở thành mục tiêu của lệnh bắt tội phạm liên bang và bị FBI truy nã từ tháng 9/1996.

Phiên tòa đầu tiên của Silsbee dự kiến diễn ra hôm nay. Chính quyền đề nghị bất cứ ai liên hệ với Silsbee trong 23 năm qua cần liên lạc với họ. Nhà chức trách cho biết người đàn ông này từng tới nhiều khu vực trên nước Mỹ trong thời gian trốn truy nã, như thành phố Springfield ở bang Missouri, vịnh San Francisco, bang Arizona và phía tây bắc bang Washington. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Video cảnh sát Mỹ truy đuổi, nã 76 phát đạn vào nghi phạm phê ma túy

Video cảnh sát Mỹ truy đuổi, nã 76 phát đạn vào nghi phạm phê ma túy

Hai sỹ quan cảnh sát Mỹ trực tiếp tham gia truy đuổi, nã tổng cộng 76 phát đạn vào nghi phạm lái xe bỏ chạy mới đây đã nhận án kỷ luật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất