Nghi phạm Mỹ hứa đầu thú nếu ảnh Facebook được 15.000 lượt thích

Jose Simms ban đầu đòi ảnh truy nã y trên Facebook phải đạt 20.000 lượt thích, nhưng giảm yêu cầu sau khi thương lượng với cảnh sát.

01:30 24/05/2019

Bức ảnh truy nã Jose Simms. Ảnh: Torrington Police

Bức ảnh truy nã Jose Simms. Ảnh: Torrington Police

Jose Simms, 29 tuổi, bị cảnh sát thành phố Torrington, bang Connecticut, Mỹ phát 7 lệnh bắt giữ và truy nã vì không có mặt tại tòa án đúng hẹn. Cảnh sát sau đó công bố hình ảnh của anh này và một nghi phạm trốn truy nã khác trên Facebook.

Hôm 22/5, Simms liên lạc với giới chức qua Facebook và ra điều kiện rằng sẽ đầu thú nếu ảnh truy nã của anh ta đạt 20.000 lượt thích. Sau một hồi thương lượng với sĩ quan Brett Johnson, Simms đồng ý giảm yêu cầu xuống 15.000 lượt thích.

"Sẽ rất khó nhưng vẫn thực hiện được", Johnson nói và kêu gọi mọi người bấm "like và share" (yêu thích và chia sẻ) bức ảnh trên mọi nền tảng mạng xã hội. "Chúng tôi chưa bao giờ gặp tình huống tương tự nhưng tôi biết cách này từng được sử dụng ở những nơi khác tại Mỹ".

Bức ảnh truy nã Simms thu hút gần 9.000 lượt thích trong vòng 13 giờ và đến tối cùng ngày đã vượt 15.000 lượt thích. Tuy nhiên, Simms vẫn chưa xuất hiện tại sở cảnh sát như lời hứa.

"Đã bấm 'thích' và 'chia sẻ'. Đây là một trong những yêu cầu điên rồ nhất mà tôi từng 'thích', nhưng với các anh, những người đang mạo hiểm tính mạng của mình hàng ngày để bảo vệ an toàn cho mọi người, cảm ơn sự phục vụ của các anh. Hy vọng anh ta giữ lời", một người dân bình luận trên bài viết.

"Tôi thích sự hài hước của Sở Cảnh sát Torrington. Mong rằng bằng cách này hay cách khác, các anh sẽ sớm đạt được mục tiêu!", người khác viết. Một số người cũng chỉ trích cảnh sát vì "giúp một tên tội phạm nổi tiếng".

Simms từng nhiều lần bị bắt và được tại ngoại trong hai năm qua với các cáo buộc như điều khiển motor trái phép, không có bằng lái, điều khiển phương tiện trong tình trạng sử dụng chất kích thích, tàng trữ cần sa, gây thương tích cho trẻ em. Simms bác bỏ tất cả các cáo buộc chống lại mình và cũng không xuất hiện trong bất kỳ phiên xét xử nào theo yêu cầu của tòa án.

Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm này đang lẩn trốn tại thành phố New York nhưng không biết chính xác anh ta ở đâu.

Theo NBC

Tags:
Nghi phạm ấu dâm Mỹ đầu thú sau 23 năm trốn truy nã

Nghi phạm ấu dâm Mỹ đầu thú sau 23 năm trốn truy nã

Silsbee bị FBI truy nã năm 1996 với nhiều tội danh liên quan tới tấn công tình dục, quyết định đầu thú sau thời gian dài chạy trốn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất