Nghị sĩ bang California đòi phạt các công ty xây tường biên giới

Ba nghị sĩ của bang California đã giới thiệu dự luật với nội dung trừng phạt những công ty tham gia dự án xây bức tường dọc theo biên giới Mỹ - Mexico.

16:34 22/03/2017

Theo AFP ngày 21.3, dự luật kêu gọi hai quỹ hỗ trợ công cộng có quy mô lớn nhất tại Mỹ không cấp tiền cho những công ty tham gia dự án xây bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

“Người California bắc cầu chứ không dựng tường. Đây là bức tường của sự ô nhục và chúng tôi không muốn dính dáng đến nó. Các câu chuyện về người nhập cư là lịch sử của nước Mỹ, và những gì đang diễn ra là cơn ác mộng”, ông Phil Ting, một trong 3 nghị sĩ Dân chủ giới thiệu dự luật trên, tuyên bố.

Dự luật hội đồng lập pháp 946 đã được đệ trình sau khi Cơ quan Bảo vệ Biên giới và Hải quan Mỹ hồi tuần trước yêu cầu các đề xuất thiết kế cho bức tường dài khoảng 3.600 km dọc biên giới Mỹ - Mexico.

Nếu được thông qua, hai quỹ lo về chuyện hưu trí cho công chức và giáo viên ở bang California, với số vốn đầu tư lần lượt là 312 tỉ USD và 202 tỉ USD, sẽ được yêu cầu loại trừ các công ty liên quan đến việc xây bức tường biên giới khỏi danh sách đầu tư.

“Các hoạt động hợp đồng thầu và đầu tư của bang cần phải phản ánh giá trị của tiểu bang chúng ta”, theo hạ nghị sĩ Lorena Gonzalez Fletcher, đồng tác giả dự luật trên. Ông nói thêm rằng người dân California chắc chắn không muốn đầu tư vào những giá trị “của sự hận thù”, được đại diện thông qua bức tường mà Tổng thống Donald Trump khởi xướng.

Trước đó, các dự luật tương tự cũng đã được đệ trình ở các thành phố như New York, San Francisco.

Rắn bị bỏ quên trên máy bay Mỹ

Rắn bị bỏ quên trên máy bay Mỹ

Một con rắn được phát hiện đang ngủ trên khoang máy bay Mỹ sau khi bị chủ nhân bỏ quên lúc xuống máy bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất