Nghị sĩ cam kết đảm bảo an ninh cho người Việt tại Mỹ

Nghị sĩ Joaquin Castro trao đổi với Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc về tình trạng kỳ thị người gốc Á, cam kết bảo đảm an ninh, an toàn cho cộng đồng người Việt.

08:00 15/04/2021

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc chiều 12/4 có cuộc trao đổi trực tuyến với nghị sĩ bang Texas Joaquin Castro thuộc đảng Dân chủ, đồng Chủ tịch Nhóm ASEAN của Quốc hội Mỹ, Chủ tịch Tiểu ban Phát triển quốc tế, các tổ chức quốc tế và tác động xã hội của kinh doanh toàn cầu thuộc Ủy ban Đối ngoại Hạ viện.

Nghị sĩ Joaquin Castro tại phiên điều trần của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện ngày 10/3. Ảnh: Reuters.
Nghị sĩ Joaquin Castro tại phiên điều trần của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện ngày 10/3. Ảnh: Reuters.

Nghị sĩ Castro chia sẻ quan ngại với tình trạng gia tăng bạo lực và kỳ thị người gốc Á, cam kết nỗ lực để bảo đảm an ninh, an toàn và quyền tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục, an sinh xã hội cho cộng đồng tại Mỹ như Đại sứ Hà Kim Ngọc đề nghị.

Đại sứ Hà Kim Ngọc đề nghị Mỹ đẩy nhanh hơn nữa hỗ trợ các nước Đông Nam Á tiếp cận vaccine Covid-19, hợp tác với Việt Nam về chuyển giao công nghệ, cấp phép sản xuất vaccine. Ông Castro cũng khẳng định sẽ trao đổi với các cơ quan chính quyền về đề nghị hai nước tiếp tục duy trì đối thoại trên tinh thần xây dựng để giải quyết các vấn đề còn khác biệt, trong đó có điều tra theo Điều khoản 301.

Ông Hà Kim Ngọc đánh giá cao việc nghị sĩ Joaquin Castro cùng nghị sĩ Ann Wagner đã giới thiệu Dự luật Chiến lược Đông Nam Á. Ông cũng đề nghị nghị sĩ Castro ủng hộ thúc đẩy Quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN - Mỹ, trong đó có việc Mỹ dự các Hội nghị cấp cao ASEAN - Mỹ và Thượng đỉnh Đông Á (EAS). Đại sứ còn đề nghị Mỹ quan tâm, dành nhiều nguồn lực hơn nữa để triển khai hiệu quả quan hệ Đối tác Mekong - Mỹ.

Đại sứ đánh giá cao lập trường của Mỹ về duy trì các nguyên tắc căn bản để bảo đảm trật tự hàng hải dựa trên luật lệ và ủng hộ các quyền lợi chính đáng của Việt Nam ở Biển Đông. Về những diễn biến phức tạp ở Biển Đông thời gian gần đây, nhất là ở khu vực bãi Ba Đầu và Sinh Tồn Đông, nghị sĩ Castro khẳng định Mỹ ủng hộ mạnh mẽ việc tôn trọng chủ quyền của các nước khu vực, trong đó có Việt Nam.

Tags:
Yêu tình trẻ kém 12 tuổi, Lệ Quyên 'lả lơi' hơn hẳn lúc chưa ly hôn: Sức mạnh của 'phi công' quá lợi hại

Yêu tình trẻ kém 12 tuổi, Lệ Quyên 'lả lơi' hơn hẳn lúc chưa ly hôn: Sức mạnh của 'phi công' quá lợi hại

Lệ Quyên "lả lơi" hơn hẳn từ khi yêu tình trẻ Lâm Bảo Châu. Nhìn hình là biết Lệ Quyên thay đổi như thế nào, đúng là sức mạnh của trai trẻ có khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất