Nghị sĩ Cộng hòa đầu tiên kêu gọi luận tội Trump

Justin Amash cho rằng báo cáo của công tố viên Mueller có đủ bằng chứng để luận tội Trump, đồng thời cáo buộc Bộ trưởng Tư pháp bao che tổng thống.

01:00 20/05/2019

Nghị sĩ đảng Cộng hòa Justin Amash. Ảnh: AP.

Nghị sĩ đảng Cộng hòa Justin Amash. Ảnh: AP.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Justin Amash hôm 18/5 cho rằng theo báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016, Tổng thống Donald Trump đã thực hiện những hành vi "ở mức cần luận tội".

"Báo cáo của Mueller đưa ra nhiều ví dụ về những hành vi hội tụ tất cả yếu tố cản trở công lý. Bất cứ ai không phải tổng thống Mỹ chắc chắn sẽ bị truy tố dựa trên những bằng chứng này", Amash, người thường xuyên chỉ trích Trump, viết trên Twitter. 

Nghị sĩ này còn cho rằng Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr "rõ ràng" có ý định lừa dối công chúng về báo cáo của Mueller. Trong thư trình lên quốc hội hôm 24/3, ông Barr cho biết cuộc điều tra của Mueller về nghi án Trump thông đồng với Nga can thiệp bầu cử kết luận Tổng thống vô tội. Ông nói thêm rằng Mueller cũng không có đủ bằng chứng để cáo buộc Trump cản trở pháp lý. 

Amash là nghị sĩ đầu tiên của đảng Cộng hòa cho rằng Trump có hành vi cần luận tội, tương tự những bình luận của phe Dân chủ. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm 8/5 cho biết Tổng thống đang tiến gần hơn tới việc bị luận tội khi chống lại nỗ lực giám sát chính phủ của quốc hội. Tuy nhiên, bà thừa nhận việc luận tội Trump sẽ gây chia rẽ đất nước.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Sự giống nhau kỳ lạ giữa Tổng thống Donal Trump và vị danh tướng vĩ đại nhất lịch sử Hoa Kỳ

Sự giống nhau kỳ lạ giữa Tổng thống Donal Trump và vị danh tướng vĩ đại nhất lịch sử Hoa Kỳ

“Donald Trump khiến tôi nghĩ đến tướng quân Patton – một trong những danh tướng vĩ đại nhất lịch sử Hoa Kỳ” – Một người ủng hộ Donald Trump đã nhận xét như vậy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất