Nghị sĩ GOP California: "Bạn có thể chết trong đau đớn"

Norma Wilcox, một y tá nghỉ hưu, sống ở Chico, cũng đã thẩm vấn LaMalfa, nói rằng kế hoạch của Nghị viện sẽ lấy đi dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho hàng triệu người Mỹ trong khi vẫn cung cấp các khoản giảm thuế cho người giàu.

12:30 09/08/2017

Những người tham dự giơ lên dấu hiệu "Đồng ý" sau khi một diễn giả kêu gọi Đảng Cộng hòa ủng hộ một chương trình chăm sóc sức khỏe "một người trả tiền".

"Bạn có thể chết trong đau đớn."

Đó là khoảnh khắc gây khó chịu nhất của đại diện Đảng Cộng hòa Doug LaMalfa ở thị trấn Chico miền Bắc California sáng thứ Hai.

Ước muốn được đưa ra bởi một người đàn ông lớn tuổi, người mà đã chỉ trích LaMalfa khi bỏ phiếu cho kế hoạch của Nghị viện để thay thế Obamacare. Ông cũng đang cầm một biển báo màu hồng ghi "Lackey for the Rich!" (Tay sai cho những kẻ giàu có).

Sự thù địch công khai và sự không khoan dung bên trong Chico Elks Lodge dẫn đến sự chia rẽ chính trị ở đất nước này ngày càng trở nên phổ biến. Cuộc bầu cử của Trump đã mở ra một làn sóng cho cả hai chủ nghĩa tự do và quyền tự do bảo thủ.

Kết quả là, các cuộc tranh chấp sâu sắc đối với các vấn đề như chăm sóc sức khoẻ, nhập cư và bảo vệ môi trường của Washington đã theo sau các thành viên của Quốc hội, biến một khu đô thị yên bình trở thành các phiên họp thông tin trực tiếp tại California nơi có các thành viên của đảng Cộng hòa ở phía phòng thủ.

Một vài người nói LaMalfa từ chức, trong đó có một người đã ăn mặc như một "phù thủy ác của bờ biển phía Tây".

Hầu hết các nhận xét và câu hỏi trong suốt một giờ ở thị trấn khá chân thành, mặc dù có rất nhiều tiếng la ó và những âm thanh gây mất trật tự.

Norma Wilcox, một y tá nghỉ hưu, sống ở Chico, cũng đã thẩm vấn việc LaMalfa bỏ phiếu về chăm sóc sức khoẻ. Wilcox nói với LaMalfa rằng kế hoạch của Nghị viện sẽ lấy đi dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho hàng triệu người Mỹ trong khi vẫn cung cấp các khoản giảm thuế cho người giàu.

"Tôi mở lòng với những ý tưởng mới", LaMalfa nói với cô, mô tả dự luật GOP là nơi giữ chỗ mà mọi người mong đợi sẽ được cải thiện trong các cuộc đàm phán với Thượng viện.

Tuy nhiên, đảng viên Richvale, đại diện cho Quốc hội ở California phía đông bắc của bang, cho biết ông sẽ chỉ hỗ trợ một chương trình chăm sóc sức khoẻ mới cung cấp bảo hiểm giá cả phải chăng cho tầng lớp trung lưu Mỹ.

LaMalfa cho biết Obamacare nhanh chóng trở nên không thể chấp nhận được và không bền vững, với chi phí bảo hiểm tăng lên và số lượng các công ty cung cấp bảo hiểm giảm. Ông nói: "Mọi người đang bị tổn thương bởi điều này".

Tiếng la hét bắt đầu hướng về phía ông và ông đáp trả lại bằng những phản ứng tiêu cực.

Ann Sisney của Chico nói với LaMalfa rằng con trai bà, William, chết vì quá liều thuốc opioid cách đây hai năm. Bà giữ trên tay bức ảnh của chàng trai 19 tuổi, yêu cầu viên nghị sĩ nhìn vào nó, và nói rằng sẽ có thêm nhiều người chết nếu lãnh đạo của GOP trong Quốc hội có được ý muốn của mình về dự luật chăm sóc y tế.

Sisney nói với anh ta: "Đây là những quyết định sống chết mà họ đang thực hiện.”

LaMalfa đã bảo đảm với bà rằng Quốc hội đang làm việc để tìm các quỹ giải quyết vấn đề dịch bệnh opioid trên toàn quốc.

Dân biểu đảng Cộng hòa cũng nêu ra sự giận dữ của đám đông khi ông được hỏi về vấn đề thay đổi khí hậu và chất lượng không khí suy thoái ở vùng Bắc California này.

"Tôi không nghĩ rằng hành động của con người tạo ra phải chịu trách nhiệm," LaMalfa nói thẳng thừng.

Ron Jones, 67 tuổi, ở Paradise nói rằng ông ta đã đến một số thị trấn của LaMalfa và tất cả đều bị các nhà phê bình thống trị.

"Hầu hết mọi người muốn ... phàn nàn", Jones, một người bảo thủ tự thuật sau khi sự kiện kết thúc.

LaMalfa thực sự có rất nhiều sự ủng hộ. Khu học chánh cũng đã bỏ phiếu cho Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái. LaMalfa thắng cử gần đây nhất của mình với gần 15% số phiếu.

Gần cuối đại hội hôm thứ Hai, một phụ nữ đã chỉ trích LaMalfa vì đã mời các mục sư duy nhất của Kitô giáo để đưa ra những lời cầu khẩn tại các hội trường của ông và các sự kiện khác, kêu gọi ông ta bao gồm các nhà lãnh đạo tôn giáo của tất cả các tôn giáo.

"Nếu bạn muốn có thị trấn của riêng bạn, bạn có thể mời bất cứ ai bạn thích," LaMalfa nói với người phụ nữ ấy.

Theo LA Times
Nghị sĩ Mỹ đề xuất đạo luật về từ lạ trên Twitter của Trump

Nghị sĩ Mỹ đề xuất đạo luật về từ lạ trên Twitter của Trump

Nghị sĩ Mỹ đề xuất đạo luật nhằm ngăn Tổng thống Donald Trump xóa trạng thái viết sai chính tả trên Twitter.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất