Nghị sĩ Mỹ suýt đánh nhau trong phiên họp Quốc hội sau bạo loạn

Một nhóm nghị sĩ ở Hạ viện suýt đánh nhau trong phiên họp rạng sáng 7/1, khi Quốc hội Mỹ kiểm phiếu đến tận nửa đêm và một nghị sĩ của đảng Dân chủ từ bang Pennsylvania cáo buộc phe Cộng hòa “nói dối” về số phiếu của bang mình.

08:03 08/01/2021

Nghị sĩ Morgan Griffiths phản đối sau khi nghị sĩ Conor Lamb nói rằng vụ đám đông biểu tình ập vào Quốc hội là do “cảm hứng từ những lời nói dối, giống như những lời nói dối mà mọi người đang nghe thấy trong căn phòng này tối nay”.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi gạt bỏ cuộc cãi vã, nhưng chỉ vài phút sau hàng chục nghị sĩ từ cả hai đảng lao ra lối đi lại giữa hai dãy ghế để cãi vã. Nhưng nhóm này nhanh chóng giải tán khi bà Pelosi kêu gọi giữ trật tự.

Tổng thống Trump liên tục nói rằng đã có tình trạng gian lận diện rộng ở Pennsylvania và các bang khác. Nhiều nghị sĩ Cộng hòa ủng hộ ông đã nhắc lại điều này khi họ phản đối kết quả bỏ phiếu đại cử tri của Pennsylvania.

Với số phiếu 92-7, Thượng viện Mỹ nhanh chóng gạt bỏ những phản đối đối với kết quả phiếu đại cử tri của Pennsylvania, nghiêng về Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Trong một ngày dài bị phủ bóng bởi sự hỗn loạn ở đồi Capitol, đây là bang thứ hai được công nhận kết quả dù bị một nhóm nghị sĩ Cộng hòa cố gắng lật ngược.

Lãnh đạo đa số của đảng Cộng hòa tại Thượng viện, ông Mitch McConnell, bày tỏ tin tưởng rằng sẽ không còn bang nào bị phản đối kết quả nữa. Điều đó nghĩa là thủ tục chính thức xác nhận chiến thắng của ông Biden có thể hoàn thành nhanh chóng.

Tags:
Quốc hội Mỹ tuyên bố ông Biden đắc cử

Quốc hội Mỹ tuyên bố ông Biden đắc cử

Phó tổng thống kiêm Chủ tịch Thượng viện Mike Pence tuyên bố cựu Phó tổng thống Joe Biden và Thượng nghị sĩ Kamala Harris đắc cử tổng thống và phó tổng thống Mỹ tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất