Nghị sĩ nghi ngờ ông Biden đã bắt đầu chuyển tiếp quyền lực cho bà Harris

Nghị sĩ Quốc hội Mỹ Matt Gaetz hôm 3/7 cho biết rằng ông nghi ngờ chính quyền Biden đã bắt đầu trình tự chuyển giao chức vị tổng thống cho phó tổng thống Kamala Harris. 

00:30 10/03/2021

Trả lời phỏng vấn của Fox News hôm 7/3, ông Matt Gaetz đã lên án ông Biden với tư cách là tổng thống nhưng đến hiện giờ vẫn chưa tổ chức họp báo cá nhân chính thức.

Đối với hiện tượng bất thường này, ông Matt Gaetz nói: “Bạn không thể không nghi ngờ việc chuyển tiếp cho bà Kamala Harris liệu có phải đã bắt đầu.”

Ông Joe Biden và bà Kamala Harris (Ảnh: Adam Schultz/ Flickr)

Ông Matt Gaetz mỉa mai, thời gian ông Biden ngủ gật còn nhiều hơn thời gian phóng viên đặt câu hỏi. …. Thời gian ông Biden tấn công Syria còn nhiều hơn thời gian họp báo, do đó bạn cần phải hỏi những người Dân chủ cánh tả xem đây thực sự là điều mà các vị kỳ vọng?

Tiếp đó, ông Matt Gaetz tiếp tục lên án ông Biden làm điều mà Tổng thống Mỹ không nên làm, ông nói: “Đây chính là điều mà các cử tri cấp tiến muốn sao? Trong khi ông Donald Trump mang đến hòa bình cho thế giới nhiều như thế, và đã đối kháng với mối đe dọa thực sự – Trung Quốc (ĐCSTQ), thì ông Joe Biden lại giống như một Tổng thống hiếu chiến, không cố gắng xây dựng dân chủ ở nơi sa mạc xa xôi, loại bỏ bạo lực sinh tử và tổ chức quân sự (khủng bố) Ả Rập?”

Ông Biden đã 78 tuổi, nhiều lần có thông tin lan truyền rằng ông có dấu hiệu chứng mất trí ở người già (bệnh Alzheimer), còn về khả năng ông sẽ chuyển giao quyền lực tổng thống cho bà Kamala Harris thì đã có tin đồn từ thời điểm tổng tuyển cử tổng thống năm 2020. 

Sau khi chính quyền ông Biden lên nắm quyền, bà Kamala Harris đã nhiều lần “hất ông Biden ra” để trực tiếp điện đàm với nguyên thủ hoặc lãnh đạo nước ngoài, các quốc gia này bao gồm Pháp, Canada, Úc, và Israel. Đây là điều vô cùng hiếm thấy trong ngoại giao, Nhà Trắng cũng không có bất cứ tuyên bố hoặc giải thích nào trong trong thông báo của mình.

Trong thời gian tổng tuyển cử, ông Biden cũng rất ít trả lời câu hỏi ngẫu nhiên từ phóng viên, rõ ràng có thể thấy ông không ứng phó được (trong trường hợp này). 

Ngoài ra, kể từ khi ông Biden nhậm chức vào ngày 20/1, đến nay đã hơn 6 tuần (46 ngày) nhưng vẫn chưa tổ chức họp báo của cá nhân ông, ngay cả truyền thông cánh tả CNN ủng hộ ông Biden cũng phê bình ông một cách úp mở về vấn đề này.

Ngày 3/3, người dẫn chương trình nổi tiếng của CNN Jake Tapper đã tweet rằng: “(Phóng viên Nhà Trắng của CNN) Kevin Liptak chỉ ra, qua phân tích 100 năm qua cho thấy, 15 vị tổng thống tiền nhiệm của ông Biden đều tổ chức họp báo cá nhân chính thức trong 33 ngày sau ngày nhậm chức, còn ông Biden vẫn chưa, đây đã là ngày thứ 42 rồi.” 

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki giải thích cho ông Biden rằng mỗi tuần ông đều có mấy lần trả lời câu hỏi của phóng viên, tuy nhiên phóng viên đặt câu hỏi đều là được chỉ định trước.

Được biết, Nhà Trắng đã có kế hoạch bước đầu để tổ chức cuộc họp báo cá nhân cho ông Biden vào cuối tháng Ba, thời điểm đó cũng xấp xỉ đến ngày thứ 70. 

Cựu Tổng thống Trump tổ chức cuộc họp báo cá nhân vào ngày thứ 28 sau khi nhậm chức. Ông Trump thường xuyên bị phóng viên ủng hộ lập trường cánh tả đặt ra các vấn đề hóc búa, tuy nhiên ông trước nay vẫn là có hỏi thì đáp, thường xuyên xuất hiện đối đầu bằng những lời lẽ đanh thép với những phóng viên cánh tả có ác ý. Các cuộc họp báo cá nhân của ông Trump thậm chí còn có tỷ lệ xem cao hơn một số kênh truyền thông chính thống.

Trình Văn, Vision Times

Tags:
Chính quyền Biden sa thải luật sư do Trump đề cử

Chính quyền Biden sa thải luật sư do Trump đề cử

Nhà Trắng sa thải Tổng cố vấn Ủy ban Cơ hội Việc làm Bình đẳng Mỹ Sharon Gustafson, người được Trump đề cử, sau khi bà từ chối từ chức.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất