Nghĩ tới cảnh phải ở viện dưỡng lão, 6 người bạn xây nhà, sống cùng nhau 11 năm

Rùng mình nghĩ tới cảnh phải ở viện dưỡng lão, 6 người bạn già đã sống thử 2 năm, trước khi xây nhà ở cùng nhau vĩnh viễn.

20:30 05/10/2020

Ba cặp vợ chồng, cũng là 6 người bạn thân thiết quyết định không làm phiền con cháu mà cũng không sống trong viện dưỡng lão

Nhóm bạn được biết đến với cái tên The Shedders cùng sống trong một ngôi nhà ở Thung lũng Manning, vùng nông thôn Mid North Coast (bang New South Wales, Australia) đã được 11 năm. Họ là ba cặp vợ chồng Heather và Rick Bolstler, Daniel và Eve Weinstein, Judy và Michael Hollingworth.

Nhiều năm về trước, ba cặp đôi thường xuyên đi nghỉ cùng nhau. Họ bắt đầu tự hỏi cuộc sống sau khi nghỉ hưu sẽ như thế nào. Cả sáu người đều cảm thấy “đáng sợ” trước viễn cảnh những năm tháng cuối đời ở trong một ngôi làng hưu trí hoặc viện dưỡng lão. 

Chính bởi vậy, sau thời gian thử nghiệm sống cùng nhau ở Sydney, cả nhóm đã gom góp tiền tiết kiệm để mua một khu đất ở vùng nông thôn, nơi có những ngọn đồi thoai thoải và tiếng động vật ở phía xa.

Sống cùng nhau nhưng ai cũng đều có thể làm công việc riêng ưa thích của mình 

Ngôi nhà chung của Shedders có một phòng giải trí được xây dựng bên dưới khu vực sinh hoạt chính và các phòng ngủ

Căn nhà luôn tràn ngập tiếng cười

Việc sống chung của 6 người lớn là điều không hề dễ dàng với những cá tính, sở thích riêng. Nhưng với những người bạn này: “Giao tiếp là chìa khóa để biến cuộc sống chung thành công”. "Chúng tôi chia sẻ với nhau cả những lúc vui buồn hay khi khó khăn. Luôn có một người bạn đưa ra giải pháp hoặc một bờ vai khi ai đó trong chúng tôi gặp vấn đề", bà Heather Bolstler cho biết.

Rick và Heather Bolstler thường dành thời gian trên ban công để giải ô chữ giúp cho đầu óc minh mẫn 

6 người thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng cùng nhau

Ba cặp vợ chồng bên ngôi nhà chung của họ

Sau 11 năm sống cùng nhau, cả 6 người bạn già đều khẳng định quyết định xây nhà chung ngày nào là vô cùng chính xác. Việc được chia sẻ việc nhà, nấu ăn, thanh toán các khoản chi phí, cùng nhau tập tành, tham gia các hoạt động cộng đồng giúp họ khoẻ mạnh hơn và con cái của họ chẳng còn phải lo lắng gì về bố mẹ nữa cả.

Tags:
8 nét văn hóa Mỹ du học sinh sẽ không tài nào hiểu nổi

8 nét văn hóa Mỹ du học sinh sẽ không tài nào hiểu nổi

Thông thường sau một thời gian học tập và sinh sống ở Mỹ thì du học sinh sẽ dần thích nghi với những lối sống khác biệt ở xứ người nhờ được tiếp thu những góc nhìn mới mẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất