Nghiên cứu: Bỏ bữa sáng và ăn tối muộn có nguy cơ đ_ột qu_ỵ cao hơn gấp 5 lần

Một nghiên cứu mới cho thấy, bỏ bữa sáng và ăn tối muộn có thể tàn phá sức khỏe của bạn.

21:00 19/04/2019

Các chuyên gia tin rằng việc cơ thể hoạt động bằng cách hấp thụ năng lượng vào sáng sớm trong ngày sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo tốt hơn và mang lại sự cân bằng hormone lành mạnh hơn.

Người xưa có câu: “Hãy ăn bữa sáng như một vị vua, bữa trưa như một hoàng tử và bữa tối như một kẻ ăn mày”, giả thuyết này hoàn toàn phù hợp với khoa học. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng cho rằng việc ăn sáng đầy đủ sẽ khiến cơ thể ít muốn ăn vặt hơn vào ban ngày.

Một bữa sáng tốt thường bao gồm các sản phẩm từ sữa như sữa không béo hoặc ít béo, sữa chua và phô mai, carbohydrate - bánh mì nguyên chất, bánh mì tròn, ngũ cốc  và cả trái cây. Nó nên có 15 đến 35 phần trăm tổng lượng calo cần thiết hàng ngày cho con người.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học bang São Paolo ở Brazil đã theo dõi 113 người bị đau tim.

Nhóm nghiên cứu cho thấy kết quả 57 phần trăm những người tham gia bỏ bữa sáng ít nhất ba lần một tuần, 51 phần trăm có bữa tối muộn ba lần một tuần và 41 phần trăm trong số đó vừa bỏ bữa sáng và vừa ăn tối muộn.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người thường xuyên bỏ bữa ăn sáng và ăn trong vòng hai giờ trước khi đi ngủ có khả năng tử vong cao gấp bốn đến năm lần khi gặp phải các cơn đau tim hoặc cơn đau tim tái phát.

Từ đó, các học giả, người đã công bố phát hiện của họ trên Tạp chí European Journal of Prevention Cardiology, cho biết thay đổi thói quen ăn uống sẽ là một cách dễ dàng để cải thiện sức khỏe của con người.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Marcos Minicucci cho biết: “Dinh dưỡng là một cách tương đối rẻ tiền và dễ dàng để cải thiện sức khỏe.”

Tiến sĩ cũng yêu cầu thêm rằng mọi người cần nghỉ ngơi ít nhất 2 tiếng giữa bữa tối và giờ đi ngủ.

Cùng với đó, các nhà nghiên cứu cho biết những người bỏ bữa sáng và ăn tối muộn cũng có nhiều thói quen không lành mạnh khác chẳng hạn như hút thuốc và lười tập thể dục.

“Điều đó khiến sức khỏe con người ngày càng tồi tệ hơn”, tiến sĩ nói.

“Qua nghiên cứu, chúng tôi cũng nghĩ rằng phản ứng viêm, stress oxy hóa và chức năng nội mô có thể có liên quan mật thiết đến mối liên hệ giữa hành vi ăn uống không lành mạnh và các bệnh tim mạch.”

Hải Vân - tinnuocmy.com

Uống rượu bia mỗi đêm làm tăng nguy cơ đột quỵ

Uống rượu bia mỗi đêm làm tăng nguy cơ đột quỵ

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra tác hại khôn lường có thói quen khá phổ biến ở nhiều người, đó là uống một ly rượu nhẹ hoặc một cốc bia trước khi đi ngủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất