Nghiên cứu mới: Bia có tác dụng tốt đối với sức khoẻ

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng bia có tác dụng tốt đối với sức khoẻ tương tự như rượu vang.

20:30 11/03/2019

Các chuyên gia trước đây đã ca ngợi rượu vang là một chất bảo vệ tim mạch tốt vì nó ngăn ngừa máu đông và rất giàu chất chống oxy hóa, có thể “làm sạch” các hóa chất độc hại.

Tuy nhiên trong một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học và Sức khỏe Cộng đồng, nếu so về các tác động tích cực đối với sức khoẻ, bia hoàn toàn có công dụng tương tự như rượu vang.

Điều đó có nghĩa là thưởng thức một ly bia cũng có lợi ích tương tự như thưởng thức một ly rượu vang đỏ. Nghiên cứu đã tính đến độ tuổi, tình trạng việc làm, hoạt động thể chất và thói quen hút thuốc của mỗi cá nhân để loại bỏ sự chênh lệch tiềm năng.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng bia rất giàu vitamin B6, giúp ngăn ngừa sự tích tụ của một hóa chất có hại trong cơ thể là homocysteine, loại chất được biết là gây ra bệnh tim. Bia cũng được cho là có chứa các thành phần khác làm tăng tác dụng bảo vệ tổng thể nếu tiêu thụ ở lượng vừa phải.

Kết quả hình ảnh cho Why beer is just as healthy as wine

Một nghiên cứu khác, thực hiện bởi Đơn vị sức khoẻ ở Salisbury, Wiltshire, cho thấy những người không uống rượu, bia có khả năng bị cảm lạnh cao gấp ba lần người khác.

Các nhà nghiên cứu tin rằng bia, rượu mạnh và rượu vang có thể giúp ngăn chặn cơ chế chống viêm của cơ thể, thường gây chảy nước mũi và chảy nước mắt.

Bộ Y tế định nghĩa giới hạn uống an toàn là 21 đơn vị mỗi tuần đối với phụ nữ và 28 đơn vị đối với nam giới, trong đó một đơn vị là một nửa lít bia, tương đương với một ly rượu vang hoặc một ly nhỏ loại rượu mạnh.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Mỹ Cảnh báo: Phát hiện thành phần thuốc d.iệt c.ỏ trong một số hãng bi.a rượ.u nổi tiếng

Mỹ Cảnh báo: Phát hiện thành phần thuốc d.iệt c.ỏ trong một số hãng bi.a rượ.u nổi tiếng

Một báo cáo mới tuyên bố, thành phần thuốc diệ.t c.ỏ đã được tìm thấy có trong một số thương hiệu bi.a nổi tiếng bao gồm Budweiser, Heineken, Coors Light và Beringer.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất