Nghiên cứu mới: 'MDMA không quá nguy hiểm'

Một bác sĩ đã tiết lộ MDMA thực sự “không nguy hiểm” khi được sử dụng ở dạng “tinh khiết”.

04:30 12/03/2019

Chuyên gia nghiên cứu các loại thuốc kích thích David Charles Thomas đã cân nhắc về cuộc tranh luận thử nghiệm thuốc của Úc và đưa ra kết luận thực sự MDMA không quá nguy hiểm. Theo ông Thomas, sự nguy hiểm của MDMA là nó bất hợp pháp, nên người dùng không thể biết được đâu là tác hại, đâu là công dụng.

"Nếu nó ở dạng thuần túy, và bạn là một người khỏe mạnh ... có lẽ nó không nguy hiểm", ông Thomas trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

Ngoài ra, ông Thomas cũng giải thích cách MDMA hoạt động để tăng sự phấn khích cho người dùng nhưng cũng hạn chế khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ của họ.

"Nó có thể khiến họ cảm thấy như họ có nhiều năng lượng hơn, nhưng nó cũng làm giảm sự điều tiết nhiệt độ và nhận thức của họ đến mức có dấu hiệu cảnh báo”, ông nói.

Các cuộc tranh luận về thử nghiệm thuốc MDMA tiếp tục nổ ra ở New South Wales và Victoria sau những cái chết liên quan đến ma túy gần đây tại các lễ hội âm nhạc.

A doctor has said MDMA isn't too dangerous if used properly

Tại NSW, thử nghiệm thuốc MDMA đã trở thành một chủ đề nóng trước cuộc bầu cử ngày 23 tháng 3.

Năm người đã chết sau khi dùng ma túy tại các lễ hội ở bang trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2018 đến tháng 1 năm 2019, khiến công chúng phản đối thử nghiệm thuốc. Tuy nhiên chính quyền NSW vẫn kiên quyết theo đuổi kế hoạch thử nghiệm này.

Bộ trưởng Y tế của bang Brad Hazzard ngay lập tức phản đối sáng kiến thử nghiệm thuốc MDMA và gọi đây là quyết định điên rồ.

Debates over pill testing continues to rage in New South Wales and Victoria in the wake of recent drug-related deaths at music festivals. The GP revealed users risk overheating due to the heat, dancing and general exertion of music festivals

Thuốc lắc hay ecstasy, tên khoa học là MethyleneDioxyl-MethamphetAmine (MDMA), là một dạng ma túy được chế tạo tổng hợp lần đầu tiên từ năm 1910 và 2 năm sau thuộc quyền sở hữu của công ty dược Merck dưới dạng chất ức chế cảm giác thèm ăn. Hiện nay việc đưa MDMA vào thử nghiệm trong quá trình điều trị nhiều loại bệnh vẫn là một trong những vấn đề gây ra nhiều tranh cãi nhất.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Tiến sĩ Mỹ nghiên cứu: Thiền định tăng cường chất xám, khiến bạn thông minh tỉnh táo hơn

Tiến sĩ Mỹ nghiên cứu: Thiền định tăng cường chất xám, khiến bạn thông minh tỉnh táo hơn

Một nghiên cứu của Đại học Harvard tại Bệnh viện tổng hợp Massachusetts đã cho ra kết quả đáng kinh ngạc về hiệu quả hữu hình của thiền định lên cấu trúc não người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất