Nghiên cứu mới: Nhà bóng chứa hàng chục mầm bệnh nguy hiểm

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng khu vực nhà bóng dành cho trẻ nhỏ vui chơi có chứa tới hàng chục mầm bệnh nguy hiểm.

20:30 26/03/2019

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, khu vui chơi nhà bóng có thể chứa vi trùng đe dọa tính mạng trẻ nhỏ vì đây là khu vực “ít được vệ sinh cẩn thận”.

Cụ thể, các nhà khoa học chỉ ra rằng, nhà bóng có thể là nơi trú ngụ của 9 vi khuẩn nguy hiểm, bao gồm vi khuẩn gây nhiễm trùng máu, viêm màng não và viêm phổi.

Nine germs that can have disastrous outcomes, including sepsis, meningitis and pneumonia, were identified in ball pits by the University of North Georgia

Các nhà nghiên cứu cho biết không có quy định nào về tần suất làm sạch các khu vui chơi, đó là lý do dẫn đến sự xâm nhập của vi khuẩn ngày càng tăng.

"Các khu vực nhà bóng thường bị nhiễm bẩn, nước bọt hay thậm chí là chất thải của trẻ nhỏ. Cộng thêm yếu tố môi trường ít được làm sạch, nó sẽ tạo nên không gian thích hợp đối với sự phát triển của các loại vi khuẩn”, các tác giả nghiên cứu tại Đại học Bắc Georgia cho biết.

“Thông thường nhà bóng của trẻ nhỏ chỉ được vệ sinh vài ngày một lần hoặc thậm chí là vài tuần, điều này tạo ra thời gian để vi sinh vật tích tụ và phát triển đến mức có khả năng truyền bệnh và nhiễm trùng”, các nhà khoa học cảnh báo thêm.

Kết quả hình ảnh cho Children's ball pit play areas contain dozens of killer germs because they 'can go weeks without being cleaned'

Các nhà nghiên cứu, dẫn đầu bởi nhà trị liệu vật lý, Tiến sĩ Mary Ellen Oesterle, đã đến quan sát 6 nhà bóng vui chơi dành cho trẻ trên khắp Georgia và tiến hành thu thập hàng chục mẫu bóng trong đó.

Kết quả là trên bề mặt nhựa của những quả bóng này, 31 loài vi khuẩn đã được xác định, bao gồm tám vi khuẩn và một loại nấm men gây bệnh. Các vi khuẩn bao gồm Enterococcus faecalis, có thể gây viêm nội tâm mạc, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm màng não.

Các nhà khoa học cho biết những vi khuẩn này, khi có cơ hội gây nhiễm trùng, có thể gây tử vong, đặc biệt là đối với những trẻ nhỏ có vết thương hở, vi khuẩn càng dễ xâm nhập hơn.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Sáu quận hạt ở California trồng sà lách có vi khuẩn E. coli

Sáu quận hạt ở California trồng sà lách có vi khuẩn E. coli

Cơ quan điều hành thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết họ đã tìm được nguồn gốc của dịch vi khuẩn E. coli trong rau sà lách romaine là ở California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất