Nghiên cứu mới: Thuốc lá điện tử ít nguy hiểm hơn thuốc lá truyền thống

Đa phần mọi người đều có suy nghĩ rằng thuốc lá điện tử sẽ đem tới nhiều tác hại tương đương với thuốc lá truyền thống nhưng thực tế không phải như vậy.

04:00 04/04/2019

Theo kết quả của một nghiên cứu mới đây, thuốc lá điện tử vẫn tồn tại những tác hại nhất định đối với người dùng nhưng nó vẫn an toàn hơn các loại thuốc lá truyền thống.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Georgia (GSU) nói rằng công chúng đã lầm tưởng về thuốc lá điện tử và cho rằng chúng độc hại tương đương với thuốc lá truyền thống.

Kết quả hình ảnh cho Rise in Americans who think vaping is MORE dangerous than smoking: Scientists are discovering more harms of e-cigs, but the devices are still safer than combustible tobacco

“Về cơ bản, cách chúng ta nói về rủi ro khi sử dụng thuốc lá điện tử đều đến từ những cảnh báo cho rằng loại thuốc lá này có thể gia tăng các bệnh về tim và đường hô hấp. Điều này khiến chúng ta nghĩ chúng cũng tệ như thuốc lá truyền thống”, các nhà khoa học cho biết.

Thuốc lá điện tử được quảng cáo như một lựa chọn an toàn hơn so với thuốc lá truyền thống, giúp người nghiện thuốc lá có thể từ bỏ thói quen hút thuốc. Hoặc ít nhất thuốc lá điện tử cũng loại bỏ được phần nào hóa chất gây ung thư phổi trong thuốc lá truyền thống.

“Đốt cháy chất thực vật và các chất khác trong thuốc lá là điều kiện tạo ra các hợp chất độc hại nhất trong khói thuốc và khi chúng ta hít phải nó, cơ thể sẽ tiếp xúc với các hợp chất gây ung thư nguy hiểm”, các nhà khoa học cho biết.

Tuy nhiên nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thuốc lá điện tử vẫn có khả năng tăng nguy cơ tương đối của các vấn đề về tim và phổi. Mặc dù thuốc lá điện tử cắt giảm quá trình đốt cháy nicotine nhưng nó vẫn gây căng thẳng cho hệ tim mạch. Chất kích thích làm cho các mạch máu bị thu hẹp, từ đó buộc tim phải hoạt động nhiều hơn.

Thêm vào đó, công nghệ và các quy trình liên quan đến việc làm nóng chất lỏng trong thuốc lá điện tử có thể giải phóng các hạt kim loại nhỏ và các nguy hiểm khác.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ

Thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ

Các nhà nghiên cứu cảnh báo, sử dụng thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ đau tim lên tới 30 phần trăm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất