Nghiên cứu mới: Trà xanh có thể tiêu diệt tế bào ung thư

Theo một nghiên cứu mới đây, trà xanh có thể trở thành “khắc tinh” của căn bệnh ung thư do nó chứa các chất có thể tiêu diệt tế bào căn bệnh này.

20:30 04/09/2018

Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đã cho thấy trà xanh chứa các chất ngăn cho tế bào ung thư hoạt động, bằng cách loại bỏ nguồn cung cấp năng lượng của chúng.

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Salford đã gọi kết quả cuộc nghiên cứu là điểm sáng trong quá trình tìm kiếm các giải pháp chữa trị căn bệnh ung thư.

Giáo sư Michael Lisanti, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, tiết lộ rằng chiết xuất trong trà xanh đã làm cho các tế bào ung thư chuyển sang trạng thái chuyển hóa không ổn định.

"Nói cách khác, nó (trà xanh) đang ngăn chặn các tế bào được ‘tiếp nguyên liệu’, do đó các tế bào này trở về trạng thái không hoạt động và tự tiêu diệt", giáo sư Lisanti nói thêm.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng đề cập tới một số lợi ích khác của trà xanh đối với sức khoẻ con người: “Trà xanh là một sản phẩm tự nhiên được sử dụng như một chất bổ sung cho chế độ ăn uống lành mạnh, góp phần hỗ trợ vào các quá trình điều trị.”

Mặc dù nghiên cứu này đem tới những tín hiệu tích cực cho quá trình điều trị ung thư song các nhà khoa học cho rằng vẫn chưa thể đảm bảo việc uống trà xanh cũng đem lại kết quả tương tự.

 “Nhưng hiện tại, vẫn chưa có bằng chứng đủ để khẳng định trà xanh có thể tiêu diệt các tế bào ung thư trong điều kiện bình thường. Chúng tôi vẫn cần xác minh từ nghiên cứu của con người để chứng minh điều này”, nhà khoa học cho biết thêm.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Đừng để đến lúc ung thư rồi mới đi hóa trị, hãy đẩy lùi chúng ngay từ bây giờ!

Đừng để đến lúc ung thư rồi mới đi hóa trị, hãy đẩy lùi chúng ngay từ bây giờ!

Bạn có biết, hàng ngày cơ thể chúng ta liên tục sản sinh ra các tế bào ung thư? Nếu hệ miễn dịch hoạt động kém, nó sẽ không thể tiêu diệt các tế bào này, từ đó bệnh ung thư được hình thành. Nhưng bạn đừng lo, các nhà khoa học Thuỵ Điển đã đưa một phương pháp hiệu quả giúp tiêu diệt tế bào ung thư lên đến 30%, đó chính là tập thể dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất