Nghiên cứu mới: Tuổi trưởng thành bắt đầu ở tuổi 30

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng độ tuổi trưởng thành thực sự bắt đầu ở tuổi 30.

23:00 23/03/2019

Các nhà khoa học nói rằng bộ não của chúng ta chưa trưởng thành hoàn toàn khi chúng ta ở độ tuổi đôi mươi, đó là lý do tại sao nghiên cứu đi đến kết luận độ tuổi trưởng thành bắt đầu ở tuổi ba mươi.

Neuroscientists believe the brain is still developing at age 18 and doesn't reach its full adult state until around the age of 30

Theo các chuyên gia nghiên cứu não bộ, dù tuổi 18 được công nhận là độ tuổi trưởng thành “hợp pháp” nhưng thực chất đây là thời điểm bộ não chưa hoàn thiện đầy đủ.

“Những hiểu biết mới về cách não bộ được kết nối và định hình lại trong suốt cuộc đời của một người có ý nghĩa lớn đối với xã hội. Ở tuổi 18, bộ não vẫn đang trải qua những thay đổi lớn và tuổi đôi mươi là thời điểm chúng ta rất dễ bị rối loạn sức khỏe tâm thần. Tuy nhiên những điều này sẽ được giải quyết ở độ tuổi 30”, các nhà khoa học cho biết.

Young adults may suddenly enter the professional world after school or university but their brain may take another ten years to reach full maturity

Giáo sư Peter Jones, từ Đại học Cambridge, nói với một cuộc họp báo ở London: “Để có một định nghĩa chính xác về thời điểm chuyển từ thời thơ ấu sang tuổi trưởng thành thực sự rất khó. Đây là một quá trình chuyển đổi nhiều sắc thái.”

Do đó theo giáo sư, mỗi lĩnh vực sẽ có một định nghĩa riêng về độ tuổi trưởng thành và đối với lĩnh vực y khoa, độ tuổi này bắt đầu từ năm 30 tuổi.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Nghiên cứu vắc-xin cho người viêm khớp

Nghiên cứu vắc-xin cho người viêm khớp

Hy vọng đã đến với hàng triệu bệnh nhân mắc bệnh viêm khớp sau khi các nhà khoa học đã phát triển một loại vắc-xin ngăn chặn sự đau đớn hàng ngày của loại bệnh này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất