Nghiên cứu thành công phương pháp điều trị Alzheimer

Mới đây các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công phương pháp điều trị bệnh Alzheimer và có thể dẫn đến việc sản xuất loại thuốc điều trị căn bệnh này.

08:30 27/09/2018

Các nhà khoa học thuộc Đại học Cambridge cùng với một nhóm nghiên cứu ở Thụy Điển đã phát hiện ra một phương pháp nhắm vào các tế bào độc hại gây ra chứng mất trí nhớ ở não bộ.

Đây có thể được coi là nghiên cứu mang bước đột phá khi mà các nhà khoa học đã trải qua hàng chục thập kỷ thất bại trong việc tìm ra phương pháp điều trị Alzheimer.

Cambridge University scientists along with a team in Sweden have discovered a new way to target the toxic particles that destroy healthy brain cells (stock)

Giáo sư Michele Vendruscolo, thuộc đại học Cambridge, nói: “Tất cả các thử nghiệm lâm sàng tập trung vào việc tìm thuốc điều trị bệnh trước đó đều thất bại. Có một số thử nghiệm đã cho ra đời 1 vài loại thuốc điều trị, nhưng các loại thuốc này chỉ có thể điều trị các triệu chứng của bệnh Alzheimer, không phải là điều trị hoàn toàn.”

“Hiện nay các tác nhân gây bệnh đã được xác định là một nhóm nhỏ các protein được gọi là oligomers, chúng tôi đã có thể phát triển một phương pháp tiêu diệt hoàn toàn các hoạt này”, giáo sư Vendruscolo cho biết thêm.

'Cách tiếp cận này cho phép một chiến lược khám phá ma túy mới.

Bên cạnh đó giáo sư thuộc đại học Cambridge cũng thể hiện sự tích cực trong việc tìm ra phương thuốc điều trị bệnh: “Chúng tôi đã đưa ra chiến lược đầu tiên để theo đuổi nguyên nhân của căn bệnh này, dẫn đến hy vọng rằng các loại thuốc mới có thể được phát triển.”

Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học đến từ trường Đại học Lund ở Thụy Điển cùng Giáo sư Sir Christopher Dobson, Thạc sĩ St John's College, thuộc Đại học Cambridge.

Nghiên cứu của họ đã được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia (PNAS).

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Nghiên cứu thành công vắc-xin trị mụn trứng cá

Nghiên cứu thành công vắc-xin trị mụn trứng cá

Mới đây các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công một loại vắc-xin có thể điều trị mụn trứng cá, giúp đem lại hy vọng cho những người mắc vấn đề về da.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất