Ngọc Sơn: 'Sau 30 năm ca hát, đến giờ tôi muốn tiết lộ một bí mật cho mọi người biết'

'Đã hai lần tôi phải tắt cầu dao điện không dám tiếp ai vì không có tiền trong người. Một lần là 8 triệu, một lần là 2 triệu' – Ngọc Sơn chia sẻ.

07:30 01/02/2021

Mới đây, trong buổi giao lưu với công chúng để ra mắt công ty riêng của mình, ca sĩ Ngọc Sơn đã chia sẻ nhiều điều về cuộc đời mình.

Tôi muốn bước vào thị trường âm nhạc thế giới

Sau 30 năm ca hát, đến giờ tôi muốn tiết lộ một bí mật cho mọi người biết. Đó là tôi muốn bước vào thị trường âm nhạc thế giới.

Tôi đã nghiên cứu rất nhiều ngoại ngữ, học thành thục nhiều thứ tiếng. Não của tôi luôn hoạt động.

Tôi muốn tự tay sản xuất âm nhạc vì sẽ được làm ra sản phẩm của chính mình, do mình thu, hòa âm và làm tất cả.

Tôi mê và hát đủ thể loại nhạc, cả EDM quốc tế, chứ không riêng gì nhạc trữ tình. Tôi đã học để trở thành người phổ biến, nghiên cứu âm nhạc Việt Nam.

Mỗi khi ngồi ghế giám khảo, tôi thường chú ý nghe từng note nhạc và sau đó về nhà nghiên cứu thêm xem vì sao nó lại như thế.

Tất nhiên, dù hát và làm nhiều thể loại nhạc, nhưng tôi không bao giờ từ bỏ nguồn cội của tôi là nhạc quê hương, trữ tình.

Cho tôi xin lỗi khán giả Việt Nam và thế giới

Tôi thực ra sinh năm 1968, giờ đã 51 tuổi rồi. Ngày xưa gặp ai tôi cũng khai sinh năm 1970 để trẻ hơn 2 tuổi, nhưng thực ra là 1968.

Cơ thể tôi lúc nào cũng cường tráng, tràn ngập năng lượng, hát được nhiều loại nhạc khác nhau, từ nhạc sôi động tới những ca khúc cảm động về tình mẹ. Nhiều khi hát xong tôi về mà khóc vì thương mẹ. Bên cạnh đó, tôi hát rất nhiều nhạc ngoại.

Cuộc đời tôi não lúc nào cũng vận động, vừa tập tạ vừa nghiên cứu nhạc nước ngoài xem họ hát như thế nào, sử dụng ngôn ngữ của họ ra sao. Tôi nghiên cứu đêm ngày, đam mê quá nên học từ sáng tới tối, cả ngày chỉ nghe và học.

Ngọc Sơn tại buổi ra mắt công ty riêng

Nhiều lúc tôi cũng nghĩ mình đã già rồi mà chẳng hưởng thụ gì, phải vui chơi lên một chút. Nhưng vì đam mê nên tôi không nghỉ, tự làm hết tất cả mọi việc, từ thu âm, mix nhạc, sản xuất nhạc tới ra sản phẩm. Bởi vậy, tôi quyết định mở phòng thu riêng của mình.

Để mở được phòng thu, tôi đã phải nghiên cứu rất nhiều, còn định ra nước ngoài để học nhưng vì không làm được visa nên đành chịu.

Người ta nói đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Trong quãng đời mình, tôi đã lao động rất nhiều, nhưng đôi khi cũng sai sót, đùa giỡn những câu không đúng. Vì vậy, nếu có gì, cho tôi xin lỗi khán giả Việt Nam và thế giới.

Đang làm từ thiện tại nhà thì hết tiền, phải đóng cửa, tắt cầu dao điện, không dám tiếp ai

Mẹ tôi là giáo viên dạy ngoài Bắc, sau tập kết vào Nam theo bố. Bố tôi là văn công ở quân khu 5. Tôi ở ngoài Bắc 7 năm rồi theo bố mẹ vào Nam. Sau khi vào Nam, bố mẹ tôi cũng nuôi dạy anh chị em tôi ăn học đầy đủ.

Nhà tôi có 4 anh chị em, chị đầu học bác sĩ, bây giờ đang định cư tại Mỹ. Em trai tôi học thủy thủ, hiện tại đang có 4 bằng tiến sĩ. Một em nữa của tôi hiện đã lập gia đình cũng ở nước ngoài.

Đã hai lần tôi phải tắt cầu dao điện không dám tiếp ai vì không có tiền trong người. Một lần là 8 triệu, một lần là 2 triệu.

Có lần mẹ tôi sang Mỹ thăm chị tôi vài ba tháng, tôi có bảo mẹ cầm gia tài của tôi đi gửi ngân hàng mà giữ, còn tôi ngày ăn hai bữa rau cháo được rồi.

Trong lúc mẹ đi Mỹ, tôi làm từ thiện, phát gạo tại nhà, nhưng đang làm thì hết tiền. Lúc đó, trời lại mưa cả tuần lễ nên tôi không đi hát kiếm tiền được, mà mọi người lại kéo đến đông.

Thành ra, tôi phải đóng cửa, tắt cầu dao điện, không dám tiếp ai. Nhưng tôi rất vui, chứ không than vãn điều gì hết. Tôi dạy học trò luôn phải như vậy.

Mẹ tôi bây giờ đang định cư tại Mỹ với chị gái tôi chứ không ở Việt Nam nữa. Tôi báo hiếu cha mẹ bao nhiêu cũng là chưa đủ.

Đói quá phải nhặt trứng gà về ăn, nhưng được nửa đường lại quay lại, để quả trứng vào chỗ cũ

Công ty Ngọc Sơn của tôi hiện là công ty phi lợi nhuận. Tôi làm được bao nhiêu tiền đều đầu tư vào làm MV, sản phẩm hết, chứ không thu lại gì cả.

Ngay cả khi bầu show gọi cho tôi để đặt học trò trong công ty tôi đi diễn, tôi cũng cho thẳng số điện thoại để gọi trực tiếp, chứ không đứng giữa ăn một đồng nào.

Rồi đi lưu diễn cả tháng trời mưa bão các kiểu mà không có tiền, tôi cũng chạy về nhà để mượn tiền lo cho anh em.

Cuộc đời tôi chẳng có tiền vì tiêu xài hết, cho đi hết. Tôi nghĩ cho đi thì sẽ còn mãi. Trời cho lại tôi sức khỏe và tình yêu của khán giả, như vậy là vô giá rồi.

Tôi còn nhớ hồi bé nhà tôi nghèo, đói lắm, toàn phải ăn bo bo. Có lần tôi đi ngoài hành lang khu tập thể thấy có quả trứng gà nhà ai đẻ hoang rơi ở đó.

Tôi thèm quá định mang về luộc ăn, nhưng đi được nửa đường tôi lại quay lại để quả trứng vào đúng chỗ cũ. Tôi tự nhủ mình không phải người như vậy, không phải của mình thì sẽ không cầm.

Đọc thêm: Cuộc sống kì dị của 'ông hoàng nhạc sến' nổi tiếng, giàu có Ngọc Sơn

Danh ca Ngọc Sơn sinh năm 1968 tại Hải Phòng. Anh bắt đầu theo học tại trường nghệ thuật sân khấu tại TP.HCM từ năm 17 tuổi và nhanh chóng phát huy được năng khiếu ca hát, sáng tác, biểu diễn, chơi nhạc cụ...

Năm 1989, Ngọc Sơn đại diện cho đoàn ca múa Minh Hải tham gia "Liên hoan ca múa nhạc nhẹ toàn quốc" tại Nha Trang và trở thành "hiện tượng" khi chinh phục giám khảo, khán giả với tiết mục "Thuyền và biển".

Ngọc Sơn đã có hơn 30 năm hoạt động và nổi tiếng trong showbiz Việt. Nhưng anh tự nhận mình là "tấm thân nhỏ bé" chứ không dám nhận là ông hoàng, danh ca.

Không chỉ được vinh danh "Ngôi sao nhạc nhẹ" bởi giọng hát đầy trầm ấm, tình cảm, Ngọc Sơn còn là ca sĩ duy nhất được trao thêm giải "Ca sĩ được yêu thích nhất".

Khi gia nhập làng giải trí, Ngọc Sơn nhanh chóng ghi dấu ấn tên tuổi bởi tự sáng tác những ca khúc đình đám như: Lòng mẹ, Giận hờn, Nhớ về em... Đồng thời, anh còn trở thành giọng ca đắt show ở cả thị trường trong nước và hải ngoại.

Sau hơn 30 năm duy trì đam mê, Ngọc Sơn được khán giả vinh danh với cái tên như: Danh ca, ông hoàng nhạc sến .... Một bầu show tiết lộ, Ngọc Sơn có sức hút riêng mà không phải nghệ sĩ nào trong showbiz cũng có được.

Xe Cadillac nổi tiếng một thời được Ngọc Sơn sở hữu. Tại Việt Nam, Ngọc Sơn chính là người đầu tiên tại dám chi số tiền lớn để mua mẫu xe rất nhiều đại gia, doanh nhân phải ao ước.

Ở Hà Nội, có một nhà hát luôn xảy ra tình trạng thua lỗ dù cả ca sĩ hạng A đình đám góp mặt biểu diễn. Nhưng khi Ngọc Sơn liều lĩnh tổ chức show tại đó, vé "cháy" đến mức chính danh ca còn không tìm được ghế trống cho người thân ngồi xem.

Độ nổi tiếng và đình đám của Ngọc Sơn đến mức chính danh hài hàng đầu Việt Nam Hoài Linh khi tham gia một chương trình chung với danh ca đất Cảng đã phải phát biểu rằng rất nể phục tài năng, con người của "anh ba" Ngọc Sơn.

Ngoài danh tiếng, Ngọc Sơn còn là nghệ sĩ sở hữu khối tài sản nhiều người ao ước. Sinh sống chủ yếu tại căn biệt thự hơn 100 tỷ tại mặt đường trung tâm TP.HCM, Ngọc Sơn còn có nhà riêng ở Hà Nội để tiện sinh hoạt khi ra bắc lưu diễn.

Bên cạnh nhà lầu, chỉ 6 năm đi hát, Ngọc Sơn đã sở hữu chiếc Cadillac - xế hộp đắt đỏ, dài 6m và được nhiều vị Tổng thống phương Tây ưa chuộng. Những năm sau đó, anh thường xuyên đổi xe hơi theo sở thích bản thân.

Nổi tiếng và giàu có không ai có thể phủ nhận, nhưng Ngọc Sơn lại có cách sống khá kì lạ. Trước mặt khán giả, anh không bao giờ nhận mình là người có tầm cỡ và chỉ xưng danh là "tấm thân nhỏ bé".

Các học trò từng qua tay Ngọc Sơn dạy dỗ cũng được dặn dò rằng không được gọi thầy là "ông hoàng nhạc sến" bởi nam danh ca chỉ thích cách xưng hô bình thường.

Cô Kim Loan là người nắm giữ mọi tài sản của Ngọc Sơn.

Vẫn có lịch diễn dày đặc, thậm chí nhận cát-sê hơn 200 triệu/show khi lưu diễn hải ngoại, nhưng Ngọc Sơn không thích giữ tiền mà đưa hết cho mẹ là cô Kim Loan - từng là hiệu trưởng 28 năm ở một trường cấp 2 giữ.

Tài sản đem theo trên người Ngọc Sơn đôi khi chỉ là 2,3 triệu đồng để chi trả cho những thứ cần thiết.

Chính vì thói quen đưa tiền cho mẹ, ngôi nhà biệt thự trăm tỷ của Ngọc Sơn từng bị cắt điện đến 2 lần vì mẹ đi vắng không kịp đóng tiền điện và anh cũng bận rộn với công việc.

Đã bước sang tuổi ngoài ngũ tuần, nhưng cuối tháng 11/2018, Ngọc Sơn vẫn sung sướng quỳ gối tạ ơn khi được đích thân tặng quà sinh nhật là xe hơi 3 tỷ đồng.

Trò chuyện riêng với Ngọc Sơn xoay quanh chủ đề tài sản và cách tiêu tiền, anh thừa nhận mình tiêu xài rất tiết kiệm vì không có nhu cầu gì lớn ngoài "ăn rau, uống nước".

Không dám nhận mình là người giàu nhất nhì showbiz, nam danh ca tâm sự: "Tôi quan niệm tài sản lớn nhất của con người là trí, lực còn tiền thì nên biết cách sử dụng sao cho đúng với phong cách, mong muốn của mình.

Tôi đặt tu tâm tích đức, thờ kính cha mẹ, tôn sư trọng đạo lên hàng đầu. Bạn hỏi vì sao tôi đưa tiền cho mẹ giữ vì tôi thương mẹ lắm. Mẹ sống được bao lâu đâu, làm cho mẹ vui hết cuộc đời của mình thì mình cũng vui rồi".

Hiện tại, bên cạnh việc đi hát, Ngọc Sơn còn là người đứng đầu của một công ty giải trí lớn.

Tuy nhiên rất ít người biết rằng, anh giao vai trò giám đốc điều hành cho con trai nuôi là tiến sĩ, ca sĩ Nguyễn Duy Cường còn anh chỉ muốn tập trung vào vấn đề chuyên môn hơn.

Bỏ qua sự hào nhoáng của ánh đèn sân khấu, đằng sau hậu trường, Ngọc Sơn thích tự tay làm mọi thứ từ viết nhạc, mix nhạc, lên giáo án, thậm chí là nhân viên dọn dẹp công ty.

Mục đích sống lớn nhất hiện tại của nam danh ca là có thể làm cho người thân luôn vui vẻ, giúp đỡ được nhiều đàn em trong showbiz phát triển tài năng và đóng góp thêm cho các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất