Ngồi điều hòa nhiều, sau đây là 8 cách giải cứu làn da khô ráp

Thời tiết nóng bức, ngồi điều hòa quá lâu khiến da khô ráp và nhăn nheo. Uống nhiều nước, ăn hoa quả rau xanh hay thoa kem dưỡng ẩm… giải pháp đơn giản giúp cải thiện tình trạng da mất nước.

04:00 10/05/2018

Uống nhiều nước

(Ảnh: soha.vn)

Ngồi điều hòa lâu khiến da bị “hút” hết độ ẩm, thô ráp, không bóng mượt. Khi sờ tay lên mặt sẽ cảm thấy làn da bị rít, đôi khi còn để lộ lớp trang điểm.

Trong khi, nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể mỗi người. Uống đủ nước mỗi ngày đảm bảo cơ thể luôn duy trì giữ ẩm. Để da luôn được mềm mịn, không khô ráp, loại bỏ tình trạng mất nước gây ra bởi hơi lạnh điều hoà, bạn uống tối thiểu 2 lít nước/ngày.

Dưỡng ẩm cho da

(Ảnh: ihph.org.vn)

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cần thiết mỗi ngày. Buổi sáng và trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần bỏ ra 10-15 phút massage bằng kem dưỡng ẩm, giữ cho làn da khỏe mạnh, sáng màu và hồng hào hơn. Dưỡng ẩm còn tạo một lớp màng mỏng bảo vệ làn da của bạn trước các tác nhân gây xỉn màu, lão hóa da.

Ngoài ra, bạn có thể tăng thêm độ ẩm cho da bằng xịt khoáng. Ngồi điều hòa cả ngày thì cứ 2 tiếng xịt một lần giúp bạn tỉnh táo hơn và da bớt khô ráp.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

(Ảnh: thanhlap.net)

Chăm sóc da từ bên ngoài chưa đủ, bạn cần làm đẹp da từ bên trong bằng các loại rau và trái cây. Ăn nhiều rau, củ, quả có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất như: vitamin A, C, E, kali, sắt… tốt cho cơ thể và làn da. Hằng ngày, trong bữa ăn cần bần bổ sung: cà chua, cà rốt… sẽ bổ sung chất dinh dưỡng, hạn chế được tình trạng da khô.

Nghỉ giải lao trong giờ làm việc

Sau 1 tiếng làm việc, bạn dành 10 phút nghỉ giải lao, không chỉ giúp cơ thể nghỉ ngơi, giảm căng thẳng, mà còn “giải thoát” cho làn da khỏi bầu không khí thiếu độ ẩm.

Đắp mặt nạ

Tăng cường độ ẩm và chăm sóc da bằng cách sử dụng mặt nạ thiên nhiên như mặt nạ bơ, nha đam, dưa chuột, cà chua… cung cấp độ ẩm giúp da giữ nước và đàn hồi tốt. Thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản kết hợp với đắp mặt nạ thường xuyên 1-2 lần/tuần cho bạn làn da khỏe mạnh, căng mịn hơn vào mùa hè.

Bôi kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng – bước không thể thiếu trong chăm sóc da khi mùa hè đến. ngay cả khi ngồi trong phòng điều hòa, bạn vẫn cần thoa kem chống nắng.

Khi đi ra ngoài, làn da chưa thể thích nghi ngay với sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ ngoài trời, lúc này da yếu và dễ bị tác động bởi tia UV. Vì vậy, 30 phút trước khi ra ngoài bạn thoa kem chống nắng toàn thân để giữ cho làn da khỏi tác động của tia cực tím.

Tránh xa cà phê

Trong cà phê có chứa chất caffeine – gây lợi tiểu khiến thận tăng thải muối và nước qua nước tiểu, làm cho cơ thể dễ bị mất nước, đặc biệt là ngồi trong điều hòa trong thời gian dài. Thay vì uống cà phê bạn có thể đổi sang uống nước ép hoa quả và nước lọc để có làn da mịn màng.

Tăng độ ẩm trong phòng

Bạn đặt gần nơi làm việc một chậu cây xanh, hồ cá nhỏ hay chậu nước thả cánh hoa hồng… Ngoài tác dụng da không bị khô, những vật dụng này còn để trang trí chỗ ngồi, giúp tinh thần thư thái, làm việc sẽ hiệu quả hơn.

Lưu ý khi ngồi điều hòa:

Tránh để mặt hoặc cơ thể ướt khi vào phòng điều hòa, hơi nước dễ bốc hơi dẫn tới da mất nước đột ngột, gây khô da và tróc vảy.

Không ăn trong phòng điều hòa, vi khuẩn từ thức ăn xâm nhập vào bề mặt da, gây mụn.

Đi nắng bước vào phòng điều hòa ngay, lúc này mồ hôi chưa khô sẽ bốc hơi, gây khô da và sốc nhiệt.

Tags:
Florida: Cảnh sát đấu súng kịch tính, giải cứu bốn mẹ con khỏi gã chồng điên loạn

Florida: Cảnh sát đấu súng kịch tính, giải cứu bốn mẹ con khỏi gã chồng điên loạn

Cảnh sát vừa công bố đoạn video quay lại cảnh các sĩ quan tham gia một cuộc đấu súng gay cấn với người đàn ông có vũ trang ở Florida khi họ giải cứu vợ và 3 đứa con của người này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất