Ngôi làng người dân khoả thân suốt 85 năm

Người dân tại làng Spielplatz (Anh) thoải mái khoả thân đi bơi, ăn nhà hàng hay vào quán bar và họ hạnh phúc vì điều đó.

04:43 23/04/2017

Nằm lặng lẽ bên tuyến đường M25, ngôi làng Spielplatz ở Bricket Wood, Hertfordshire, Anh là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới theo đuổi chủ nghĩa tự nhiên. Một phần cư dân tại đây đã sống trong tình trạng khoả thân hơn 85 năm. Phong cách sống của họ là đề tài cho một bộ phim tài liệu, hé lộ cho thế giới bên ngoài cuộc sống của những người tôn thờ sự giải phóng, tự do và không vướng bận.

Cư dân trong làng đều theo đuổi chủ nghĩa tự nhiên và không vướng bận. Ảnh: Dave King.

Cư dân trong làng đều theo đuổi chủ nghĩa tự nhiên và không vướng bận. Ảnh: Dave King.

Trong số những người đang tận hưởng cuộc sống ở Spielplatz có bà Iseult Richardson, 82 tuổi. Cha bà chính là người sáng lập ra cộng đồng này vào năm 1929. “Không có gì khác biệt giữa những người theo đuổi chủ nghĩa tự nhiên với người khác”, bà Richardson nhấn mạnh. “Cuộc sống của chúng tôi rất bình thường, nhưng điều may mắn là chúng tôi được sống tại nơi tuyệt vời như Spielplatz”. 

Mặc dù cư dân tại đây thích khoả thân nhưng họ vẫn sẽ mặc quần áo và trang phục thích hợp khi làm vườn hoặc những công việc cần bảo hộ. Tuy nhiên, khi đến quán rượu, đi bơi hay vào nhà hàng, họ thường không mặc gì.

Tina Yates, một phụ nữ sống tại Spielplatz cho biết ngôi làng đã chữa trị cho cô những vết thương tâm lý. Khi đó cô vừa trải qua một cuộc đại phẫu thuật, để lại vết sẹo lớn trên bụng khiến cô cảm thấy tự ti và buồn chán. Người chồng vốn theo đuổi chủ nghĩa tự nhiên đã đưa cô đến Spielplatz với hy vọng làm vợ vui vẻ. Ngay sau khi đến làng, cặp vợ chồng quyết định buông bỏ mọi thứ và chuyển đến định cư. “Spielplatz khiến tôi cảm thấy dễ chịu và hạnh phúc”, cô chia sẻ. “Mọi thứ tại đây đều rất tuyệt vời”.

Cuộc sống thanh bình và nhẹ nhàng ở Spielplatz. Ảnh: Angloberry.

Cuộc sống thanh bình và nhẹ nhàng ở Spielplatz. Ảnh: Angloberry.

Tuy nhiên, hiện có một số tranh luận về việc có nên bắt du khách khoả thân khi đến Spielplatz hay không. Kể từ khi bộ phim tài liệu được phát sóng, nó đã thu hút một lượng lớn du khách đến tìm hiểu về cuộc sống thanh bình của Spielplatz.

Tags:
Sân bay Mỹ phát hiện hành khách khỏa thân gần đường băng

Sân bay Mỹ phát hiện hành khách khỏa thân gần đường băng

Các nhân viên an ninh của sân bay quốc tế Michell (Wisconsin, Mỹ) ngay lập tức có mặt tại hiện trường để hộ tống người đàn ông khỏa thân khỏi khu vực gần đường băng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất