Ngôi làng nhiều đặc quyền ở New York

Việc có tài sản ở làng Bellport mang đến nhiều đặc quyền cho cư dân như được tham gia câu lạc bộ đồng quê và đi phà tới bãi biển độc quyền trên Đảo Lửa, theo The New York Times.

12:00 26/02/2021

Trong nhiều năm, Melissa Feldman (57 tuổi) làm công việc tổ chức sự kiện xã hội cho giới nghệ thuật. Sau khi các bữa tiệc không thể diễn ra vì đại dịch Covid-19, bà cố gắng tiếp tục với cuộc sống mới.

Feldman bán nhà và chuyển đến căn hộ ở Bellport - ngôi làng có khoảng 2.100 dân ở South Shore of Long Island, New York, Mỹ. Tháng 8/2020, bà mở Storefront - nơi là phòng trưng bày, cửa hàng thời trang và hiệu sách - trên đường South Country Road, con phố chính của Bellport.

Bellport không có cửa hàng sách trong nhiều năm. Trong nhiều thập kỷ, ngôi làng cách quận Manhattan gần 100 km về phía đông được coi là mảnh đất màu mỡ cho các nhà văn, biên tập viên, nhà xuất bản, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, phát thanh viên, kiến ​​trúc sư...

Feldman mô tả “cộng đồng này toàn người tài hoa”. Bà hài lòng với ngôi nhà 2 phòng ngủ được mua với giá 300.000 USD vào năm 2007.

Ngoi lang nhieu dac quyen o New York anh 1

Bellport có khoảng 2.100 cư dân. Vẻ đẹp tự nhiên cùng sự thuận tiện của ngôi làng đã thu hút dân thành thị tới sống.

Phần lớn dân Bellport làm việc part-time, nhiều người chuyển đến đây ở từ khi đại dịch bùng phát. Nhưng rất lâu trước Covid-19, vẻ đẹp tự nhiên cùng sự thuận tiện của ngôi làng đã thu hút dân thành thị tới sống.

“Tôi đến đây để thỏa sức vẫy vùng”, Elettra Wiedemann (37 tuổi) - sống ở Bellport từ 3 năm trước - cho biết.

Cô nói thêm: “Tôi sinh ra ở Manhattan nhưng chỉ sau 3 tháng sống tại Bellport, mọi thứ thật dễ chịu và thoải mái. Cộng đồng rất tốt bụng. Bất cứ khi nào muốn vào thành phố New York, tôi chỉ cần bắt chuyến tàu và di chuyển trong vòng 90 phút”.

Tags:
Những người bị lãng quên giữa thảm họa ở Texas

Những người bị lãng quên giữa thảm họa ở Texas

Gloria Vera-Bedolla, một người gốc Latinh, cảm thấy khu dân cư vốn thiếu thốn của bà vẫn không được đoái hoài giữa thảm họa giá rét ở Texas.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất