Ngôi nhà luôn bị những bàn tay bí ẩn làm phiền ở Mỹ

Ở tầng hầm, Robert cảm thấy như bị ai siết cổ rất mạnh từ phía sau nhưng khi quay lại, trước mắt anh chỉ là một khoảng tối trống rỗng.

00:30 10/06/2017

Joshua Ward House nổi tiếng là ngôi nhà bị ám nhiều nhất trong thành phố, và có 3 hồn ma cùng ngự trị tại nơi này là George Corwin, Giles Corey và một phụ nữ. Ảnh: News.
Joshua Ward House nổi tiếng là ngôi nhà bị ám nhiều nhất trong thành phố, và có 3 hồn ma cùng ngự trị tại nơi này là George Corwin, Giles Corey và một phụ nữ. Ảnh: News.

Tọa lạc ở số 148 phố Washington, Salem, bang Massachusetts là biệt thự 3 tầng được xây bằng gạch có tên gọi Joshua Ward House. Nằm ngay trung tâm của thành phố, khách sạn nhỏ xinh này lúc nào cũng đông đúc người ghé thăm, bao gồm khách thuê phòng và cả du khách mua tour săn ma tới tham quan.

Các thế hệ từng sống trong căn nhà này đều tiết lộ, họ thường bị làm phiền bởi một đôi tay vô hình. Nhiều người đã bị bàn tay ma quái đó bóp cổ đến nghẹt thở và họ tin rằng, đây chính là hồn ma của thẩm phán George Corwin, một cái tên khét tiếng trong cuộc thanh trừng phù thủy ở Salem năm 1962-1963.

Lịch sử địa phương ghi nhận, Corwin là một quan tòa lạnh lùng, có nhiều cuộc thẩm vấn đẫm máu với những người bị ông ta nghi ngờ là phù thủy. Thậm chí, Corwin còn dùng tầng hầm của nhà mình, Joshua Ward House, làm đại bản doanh để tra khảo phù thủy.

Một trong những cách ép cung để người bị kết tội thừa nhận mình là phù thủy của Corwin chính là bóp cổ nạn nhân đến nghẹt thở, khiến họ chảy máu mũi hoặc đánh đập họ trong nhiều giờ. Do đó, Corwin còn có tên gọi khác là Strangler (kẻ bóp cổ). Ông qua đời vào năm 1696, sau một cơn đau tim.

Ngoài 3 hồn ma, ngôi nhà được xây dựng vào giữa những năm 1780 này còn nổi tiếng vì được tổng thống George Washington ghé thăm khi ông tới Salem vào tháng 10/1789.

Một trong những người được cho là từng bị hồn ma này siết cổ chính là Robert, một nhà điều tra huyền bí đến từ Spellbound – nơi tổ chức các tour săn ma hàng đầu tại Salem. Khi đến săn ma tại Joshua Ward House, Marry và Robert đã chia nhau tìm hiểu ngôi nhà. Trong khi Marry mải mê cài đặt thiết bị ghi âm trong một căn phòng ở tầng 3 thì Robert đi xuống tầng hầm. Tuy nhiên, Marry đợi mãi vẫn không thấy đồng nghiệp trở lại, cô đi xuống tìm. Khi hỏi những người trong nhà, không ai biết Robert đã đi đâu.

Marry chạy xuống tầng hầm. Đập vào mắt cô là cảnh tượng Robert nằm quằn quại trên sàn nhà, thoi thóp và thở dốc. Khi tỉnh lại, anh cho biết đang đứng quan sát thì bất ngờ bị một bàn tay vô hình tấn công từ phía sau, bóp chặt cổ. Anh đã cố gắng hét lên để cầu cứu, nhưng không thể nói thành lời. Khi lên phòng khách để kiểm tra vết thương, cả hai nhân viên săn ma phát hiện cổ Robert có những vết tím bầm.

Linh hồn thứ hai ám ảnh ngôi nhà là Giles Corey – nạn nhân cuối cùng trong số 19 người chết dưới tay của Corwin. Dù đến hơi thở cuối cùng, Corey vẫn phủ nhận việc mình là phù thủy nhưng anh vẫn nguyền rủa Corwin vì những gì thẩm phán này đã làm.

Sau khi chết, linh hồn Corey khá quậy phá. Mọi người thường thấy các hiện tượng lạ như thùng rác trong nhà bị lật, sách rơi khỏi kệ và các căn phòng thường trong tình trạng hỗn loạn. Nhiều lần, mọi người còn tìm thấy trên sàn nhà các ngọn nến đã bị tan chảy và đông cứng lại thành hình các chữ cái. Trong 2 năm, chuông báo động của ngôi nhà được kích hoạt 60 lần mà không tìm ra nguyên nhân.

Năm 1981, Carlon Realty mua lại Joshua Ward House và biến nó thành văn phòng bất động sản. Vào Giáng sinh năm đó, nhân viên Dale Lewinski bắt đầu chụp ảnh của từng người trong công ty khi họ đứng dưới vòng nguyệt quế trên trên cửa ra vào bằng máy ảnh chụp lấy ngay. Mọi thứ diễn ra bình thường cho đến khi Lewinski xem bức ảnh chụp Julie Tremblay.

Bức ảnh được cho là chụp hồn ma của phù thủy từng chết trong ngôi nhà. Đến nay, bức ảnh này vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Paranormal.
Bức ảnh được cho là chụp hồn ma của phù thủy từng chết trong ngôi nhà. Đến nay, bức ảnh này vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Paranormal.

Trong ảnh, Julie được thay bằng hình ảnh một phụ nữ gầy gò trong bộ váy đen đã cũ, đầu tóc rối tung. Bức ảnh sau đó nổi tiếng đến mức nhiều người một mực khẳng định đây chính là hồn ma thứ 3 trong căn nhà. Và đó là linh hồn người phụ nữ bị nghi là phù thủy mà Corwin từng giết hại. Năm 1983, bức ảnh nổi tiếng này cũng xuất hiện trong cuốn sách của Robert Ellis Cahil với tiêu đề New England’s Ghostly Haunts.

Hồn ma thứ 3 bị chụp được này cũng là đề tài gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng, đây là bức ảnh chụp cô nhân viên Julie và mọi người đang cố tình dàn dựng để tạo thêm phần huyền bí cho ngôi nhà. Vào ngày 25/2/2014, đích thân chồng của Julie cũng bình luận trên Seeksghost, người được cho là hồn ma chính là vợ anh, Julie Tremblay và khi chụp bức ảnh này, Lewinski đã bị run tay.

Ngày nay, khi đi qua Joshua Ward House, người ta vẫn thấy rất nhiều nhóm du khách ngồi trên bãi cỏ trước nhà, say sưa nghe hướng dẫn viên kể về quá khứ dữ dội của nó.

Các tour săn ma tại ngôi nhà được bán với giá 16 USD cho người lớn, 12 USD cho người già và sinh viên. Thời gian bắt đầu chuyến đi là 20h từ tháng 4 đến 15/11. Với các ngày cuối tuần, thời gian tour bắt đầu từ sớm hơn.

Theo VnExpress

Tags:
Ngôi nhà bị mang tiếng oan nổi tiếng nhất thế giới

Ngôi nhà bị mang tiếng oan nổi tiếng nhất thế giới

Người chủ đã căng biển giải thích đây là ngôi nhà bình thường, không phải nơi xảy ra vụ giết người hàng loạt. Nhưng tất cả những ai từng đến đây đều thừa nhận, trong đầu họ chỉ hiện lên hình ảnh một tên điên đang lột da người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất