Ngôi trường Barron Trump có thể theo học sau khi rời Nhà Trắng

Trường tư thục Pine Crest, cách khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump 40 phút di chuyển, với mức học phí hơn 35.000 USD/năm, đang là lựa chọn hàng đầu cho cậu út nhà tổng thống.

01:30 16/01/2021

Trường Pine Crest cơ sở Fort Lauderdale ở Florida có thể là ngôi trường tiếp theo Barron Trump, con trai út của ông Donald Trump, theo học sau khi rời nhà Nhà TrắngMercury News đưa tin.

Giữa tháng 12/2020, bà Melania Trump từng tham quan ngôi trường này. Chuyến viếng thăm diễn ra trong bối cảnh đệ nhất phu nhân được cho là đang chuẩn bị đồ đạc rời Nhà Trắng và lựa chọn Mar-a-Lago trở thành nơi cư trú lâu dài mới cho gia đình.

Pine Crest ở Fort Lauderdale chỉ cách khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump tại Palm Beach khoảng 40 phút di chuyển. Đây là ưu tiên số một khi bà Melania lên kế hoạch chuyển trường cho con trai bởi ngôi trường này có vị trí thuận lợi lẫn danh tiếng giáo dục tốt.

barron trump chuyen truong anh 1

Vợ chồng Tổng thống Trump đang lên kế hoạch chuyển trường cho con trai út. Ảnh: Getty.

Ngôi trường danh tiếng

Pine Crest được thành lập vào năm 1934, hiện có hai cơ sở và đào tạo từ mẫu giáo cho đến hết lớp 12. Tổng số học sinh theo học ở cả hai cơ sở là khoảng 2.600 em.

Theo Page Six, đây được xem là “trường nhà giàu” khi có mức học phí khá đắt đỏ. Chương trình lớp 9 của Barron Trump tại Pine Crest hiện có mức học phí 35.150 USD/năm.

Học phí trung học cơ sở hơn 32.000 USD trong khi học sinh tiểu học phải trả 29.530 USD/năm. Học phí mẫu giáo 27.600 USD và tiền mẫu giáo là 23.960 USD.

Hệ thống xếp hạng trường học Jay Mathews Challenge Index năm 2020 đánh giá Pine Crest là trường tư thục số 1 trong cả nước và nằm trong top 30 trường hàng đầu của Mỹ. Trong khi đó Newsweek đưa Pine Crest vào danh sách các trường hàng đầu về STEM - khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

barron trump chuyen truong anh 2barron trump chuyen truong anh 3

Trường tư thục Pine Crest ở Fort Lauderdale được bà Melania chọn cho con trai. Ảnh: Pine Crest.

Tại Pine Crest, học sinh sẽ phát triển toàn diện trong “một môi trường hỗ trợ, khuyến khích về mặt học thuật, nơi các em có thể tự do khám phá các sở thích học tập và ngoại khóa của mình một cách kỹ càng”, trang web nhà trường giới thiệu.

Kế hoạch chiến lược 2019-2024 của trường xác định "sinh viên tốt nghiệp Pine Crest với tư cách là một người tham gia cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu, những người phát triển mạnh trong một thế giới được định hướng bởi công nghệ".

Pine Crest cũng chú trọng “giáo dục cảm xúc xã hội”, thúc đẩy “môi trường đa dạng”, tôn vinh “một loạt các nền văn hóa, nền tảng, tài năng, kinh nghiệm và quan điểm”.

Nữ ca sĩ Ariana Grande, ngôi sao truyền hình Bethenny Frankel, diễn viên Kelsey Grammer, cầu thủ NBA Brandon Knight... là những cựu học sinh nổi tiếng của trường.

Kế hoạch chuyển trường của Barron Trump

Theo tạp chí People, từ đầu tháng 12/2020, bà Melania Trump đã ráo riết xem xét các ngôi trường ở Palm Beach và Broward để Barron có thể tiếp tục theo học lớp 9 sau khi họ chuyển đến Florida.

"Có một số lựa chọn và họ sẽ sớm quyết định", một nguồn tin nói với People vào thời điểm đó.

Là một phần của quy trình nhập học tại Pine Crest, các phụ huynh được yêu cầu tiết lộ bản khai thuế cá nhân và doanh nghiệp của mình. Đây có thể là một trở ngại lớn đối với việc chuyển trường của Barron Trump vì ông Trump đang dính các cáo buộc né thuế với hàng loạt khoản nợ lớn.

Sau chuyến thăm của bà Melania, người phát ngôn của trường Pine Crest từ chối xác nhận liệu Barron Trump có nhập học vào thời gian tới hay không.

barron trump chuyen truong anh 4

Barron Trump sẽ cùng bố mẹ chuyển về dinh thự tại Mar-a-Lago. Ảnh: GMX.

“Trường Pine Crest không tiết lộ thông tin cá nhân, gia đình liên quan đến bất kỳ giai đoạn nào của quá trình nhập học, bao gồm danh tính của các gia đình hỏi, nộp đơn hoặc ghi danh vào trường”.

Barron hiện theo học trường Giám mục St. Andrew ở ngoại ô Maryland, với học phí mỗi năm là 38.590 USD. Cậu út nhà Trump là người phá vỡ “truyền thống” theo học trường Sidwell Friends của con các tổng thống khác trong hơn 35 năm qua.

Với kế hoạch chuyển đến Florida, bà Melania Trump đã giám sát việc cải tạo dinh thự rộng hơn 20 ha của Trump tại Mar-a-Lago. Đây là bất động sản được ông Trump mua vào những năm 1980 và đã biến thành một câu lạc bộ tư nhân.

“Dinh thự của ông Trump từng thuộc về người sáng lập bất động sản Mar-a-Lago, Marjorie Merriweather Post, sẽ được mở rộng và xây thêm” một nguồn tin thân cận của gia đình Trump nói với People.

"Họ chắc chắn đang cải tạo căn hộ trong Câu lạc bộ Mar-a-Lago trở nên lớn hơn, hiện đại và thoải mái hơn để gia đình có thể sử dụng", nguồn tin cho biết.

Tags:
Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết kêu gọi phế truất Trump

Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết kêu gọi phế truất Trump

Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua nghị quyết kêu gọi phó tổng thống Mike Pence kích hoạt Tu chính án 25 để phế truất Tổng thống Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất