Ngôn ngữ cơ thể của Trump - Kim trong lần đầu gặp mặt

Chuyên gia cho rằng trong những giây đầu tiên gặp gỡ, Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên đều muốn thể hiện là mình người làm chủ cuộc chơi.

20:30 12/06/2018

"Bắt tay của họ dường như là giống cái bắt tay giữa những người bạn", Reuters dẫn lời Karen Leong, giám đốc của trung tâm Influence Solutions chuyên đào tạo kỹ năng mềm có trụ sở ở Singapore, nhận định về 60 giây đầu tiên hai lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên gặp mặt. 

"Trump dường như ý thức được điều này và hiểu rằng ông ấy cần phải thể hiện trên cơ và rằng ông ấy cần được nhìn nhận như là người lãnh đạo", chuyên gia Leong nói tiếp. Phân tích kỹ hơn, bà Leong nhận định Tổng thống Mỹ là người nói nhiều hơn trong khi đó lãnh đạo Triều Tiên tỏ ra chú ý lắng nghe. Kim Jong-un quay về phía Trump ba lần khi hai người bước từ thảm đỏ nơi diễn ra nghi thức chào xã giao đến phòng họp kín tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore. 

Ngoài ra, chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể còn nhận xét hành động Kim Jong-un vỗ nhẹ vào mu bàn tay của Tổng thống Trump là nhằm cố gắng chứng tỏ mình là người kiểm soát cuộc gặp gỡ. 

Tổng thống Trump đã ở tuổi 71 còn lãnh đạo Triều Tiên mới ngoài 30. Và theo truyền thống Triều Tiên, do tuổi đời Kim Jong-un chỉ bằng một nửa so với Tổng thống Trump, lãnh đạo Triều Tiên đã đến địa điểm gặp mặt trước để bày tỏ sự kính trọng của người trẻ với người lớn tuổi hơn. Còn Tổng thống Mỹ, để thể hiện tư cách của người đi trước, dường như đã dẫn đường cho Kim Jong-un trên đường vào phòng họp kín và liên tục đặt tay lên lưng lãnh đạo Triều Tiên. 

Tuy nhiên, chuyên gia Leong cho biết cả hai đều không giấu được tâm trạng lo lắng ngay khi bước vào phòng họp và ngồi xuống. Chuyên gia này quan sát thấy Kim Jong-un "nở nụ cười gượng gạo", "hai bàn tay trở nên lóng ngóng" còn Trump "đổ người về phía trước và nhìn chằm chằm xuống đất". 

Trước khi bay đến Singapore, Tổng thống Mỹ nói chỉ trong vài phút gặp mặt đầu tiên, ông có thể biết lãnh đạo Triều Tiên có nghiêm túc về một thỏa thuận hòa bình hay không. Mục đích của cuộc đàm phán này là một bản thỏa thuận bằng văn bản ký kết giữa hai lãnh đạo. Nếu văn bản được thảo ra một cách chi tiết, giới phân tích hy vọng đó sẽ là bước đầu tiên đầy triển vọng mở ra hàng loạt các cuộc đàm phán trong tương lai nhằm chấm dứt hoàn toàn chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Các nhà phân tích cho rằng lãnh đạo Triều Tiên cũng quyết tâm không kém Tổng thống Mỹ đạt được thành công trong lần gặp gỡ này. "Kim và Trump dường như đều muốn cùng một thứ", John Delury, giáo sư nghiên cứu về Trung Quốc ở trường đại học Yonsei tại Seoul, Hàn Quốc, nhận xét. "Đây đúng là một cú xoay chuyển ngoạn mục trong mối quan hệ Mỹ - Triều".

An Hồng

Tags:
Nhờ thay đổi thói quen sống kịp thời, cô gái này đã thoát khỏi căn bệnh u.ng thư tuyến giáp

Nhờ thay đổi thói quen sống kịp thời, cô gái này đã thoát khỏi căn bệnh u.ng thư tuyến giáp

Tưởng rằng chỉ còn 5 năm để sống, nhưng nhờ tuân theo chế độ ăn uống giàu chất bromelain cộng thêm việc duy trì lối sống lành mạnh đã giúp Candice Marie Fox đẩy lùi căn bệ.nh quái ác này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất