Ngủ ít hơn 6 tiếng một đêm tăng 80% nguy cơ t.r.ầ.m c.ả.m

Một nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy, ngủ ít hơn 7 tiếng đồng hồ mỗi đêm tăng 60-80% nguy cơ bị t.r.ầ.m c.ả.m.

04:30 19/05/2018

ảnh 1

Phụ nữ đặc biệt nhạy cảm với những ảnh hưởng của chứng mất ngủ, nguyên nhân có thể là do kích thích tố khiến họ có nguy cơ cao bị trầm cảm. Theo các nhà khoa học trường Đại học Binghamton, những người bị chứng mất ngủ rất khó vượt qua những suy nghĩ tiêu cực hoặc những cảm xúc khó chịu. Quỹ Giấc ngủ Quốc gia khuyến nghị mọi người nên ngủ từ 7-9 tiếng đồng hồ mỗi đêm. Một nghiên cứu đầu năm nay cũng chỉ ra, ăn trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt làm giảm 10% nguy cơ trầm cảm. 

Nghiên cứu trước đây của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (Atlanta, Georgia) về 2 nhóm nam giới, trong đó 407.000 nam giới (sinh từ 1950-1972) và nhóm thứ 2 là 416.000 nam giới (sinh từ 1982 đến 2012). Tất cả người này đều không có bệnh ung thư khi tham gia nghiên cứu nhưng đến khi kết thúc nghiên cứu, đã có 1.500 nam giới ở nghiên cứu thứ nhất và hơn 8.700 nam giới ở nghiên cứu thứ hai mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Trong 8 năm đầu theo dõi, những nam giới chưa đến 65 tuổi ngủ 3-5 tiếng mỗi đêm được xác định là tăng nguy cơ tử vong do ung thư tuyến tiền liệt lên tới 55% so với nhóm ngủ 7 tiếng mỗi đêm (số giờ ngủ tiêu chuẩn theo Hiệp hội Giấc ngủ Hoa Kỳ). Và nếu ngủ 6 tiếng mỗi đêm sẽ tăng 29% nguy cơ tử vong do ung thư tuyến tiền liệt so với người ngủ 7 tiếng. Những người trên 65 tuổi lại không có sự khác biệt nhiều về nguy cơ tử vong do ung thư tuyến tiền liệt dù thời gian ngủ của họ là bao lâu.

Một nghiên cứu mới khác được công bố trên tạp chí Sleep của Mỹ cho biết những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày khiến hệ miễn dịch suy yếu, tăng bệnh tim, huyết áp cao, tăng cân, tiểu đường, bệnh Alzheimer - tất cả những căn bệnh này đều gây ra tỷ lệ tử vong cao.

Tags:
Bất ngờ phút cuối khi chàng kỹ sư Malaysia bỏ sự nghiệp, chọn cô gái Việt

Bất ngờ phút cuối khi chàng kỹ sư Malaysia bỏ sự nghiệp, chọn cô gái Việt

Giây phút Sze Kiet nói sẽ bỏ việc, chứ không thể để mất cô, Hà òa khóc và nhận ra mình đã ích kỷ nhường nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất