Ngủ trưa rất tốt đối với những người huyết áp thấp

Các nhà nghiên cứu phát hiện, một giấc ngủ trưa có hiệu quả gần tương đương với một liều thuốc điều trị huyết áp.

02:00 10/03/2019

Các chuyên gia cho biết, ngủ trưa trong khoảng một tiếng đồng hồ có thể giúp điều hòa ổn định mức huyết áp và từ đó làm giảm đáng kể nguy cơ đau tim.

Các bác sĩ Hy Lạp từ Bệnh viện Đa khoa Asklepieion ở Voula đã theo dõi 212 người có mức huyết áp trung bình là 130 mm/HG - một mức độ nằm trên tiêu chuẩn cho phép.

Phát hiện của họ, sẽ được trình bày vào cuối tháng này tại hội nghị thường niên của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ ở New Orleans, tiết lộ rằng những người ngủ trưa hàng ngày có mức huyết áp giảm nhẹ khoảng 5 mm/HG.

Nhà nghiên cứu, tiến sĩ Manolis Kallistratos cho biết: “Giấc ngủ giữa trưa dường như có tác dụng làm giảm huyết áp tương đương với những thay đổi lối sống khác ở người cao huyết áp.”

Ví dụ, người cao huyết áp giảm mức tiêu thụ muối và rượu có thể có chỉ số giảm từ 3 đến 5 mm/Hg. Thuốc điều trị huyết áp liều thấp làm giảm huyết áp từ 5 đến 7 mm/Hg, ông nói thêm.

“Trong khi đó, huyết áp chỉ cần hạ xuống 2 mm/Hg đã có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đau tim tới 10%”, bác sĩ Kallistratos nói.

“Dựa trên những phát hiện của chúng tôi, thói quen ngủ trưa sẽ là rất có lợi cho những người huyết áp cao.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Ngủ trưa trong bao lâu là tốt nhất: 15 phút, 30 phút, 60 phút hay 90 phút?

Ngủ trưa trong bao lâu là tốt nhất: 15 phút, 30 phút, 60 phút hay 90 phút?

Thời lượng ngủ trưa sẽ giúp bạn có một tinh thần sảng khoái và làm việc hiệu quả nhưng có lúc lại bị đau đầu và chóng mặt. Vậy ngủ trưa nên 15 phút, 30 phút, 60 phút hay 90 phút?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất