Ngựa lai siêu hiếm được sinh ra trên một trang trại ở Somerset

Là lừa hay ngựa vằn? Con vật này được đặt tên là Zippy, một trong hai giống lai ngựa vằn ở Anh.

00:30 05/11/2018

Zippy sinh ngày 2 tháng 10 trên trang trại rộng 25 mẫu của Kristine Turner ở South Barrow, Somerset. Mẹ của Zippy là Ziggy, một con ngựa vằn sáu tuổi, ở cùng trang trại với chín con lừa khác.

Kristine Turner, 39 tuổi, đã thực hiện một số nỗ lực để cho ra đời một loài ngựa vằn cực hiếm bằng cách mang đến nhiều giống ngựa randy khác nhau cho đàn.

"Trong những năm qua tôi cứ nghĩ Ziggy đang mang thai," cô nói. "Nhưng khi thời gian trôi qua, tôi nghĩ rằng nó sẽ có ít khả năng hơn."

Rag, chú lừa 4 tuổi, đã góp phần chợ ra đời của Zippy.

Cô đã có tất cả nhưng từ bỏ hy vọng Ziggy trở thành một người mẹ cho đến khi Rag, một con lừa bốn tuổi, đã “can thiệp” vào nỗ lực của cô.

Turner đã rất ngạc nhiên khi thức dậy vào một buổi sáng và phát hiện ra sự xuất hiện của Ziggy. "Tôi nhìn ra ngoài đồng ruộng và có một con “zonkey” nhỏ bé bên cạnh cô ấy," cô nói. "Tôi không thể kiểm soát bản thân mình."

Tumer cho biết Ziggy “là một bà mẹ tuyệt vời”, và cô cũng nói rằng: “Tôi biết tôi không thể đối xử với anh ta như một con lừa.”

Trên thế giới cho đến nay, chỉ có một loài zonkey khác ở Anh, được gọi là Zambi, sống trên một khu bảo tồn lừa ở Shropshire.

Zebra lai, được gọi là zebroids, đã được lai tạo từ thế kỷ 19. Nhiều người đã được quan sát thấy trong các tác phẩm của Charles Darwin.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Đứa con lai giữa cừu và người, sự mở đầu của việc con người tạo ra quái vật

Đứa con lai giữa cừu và người, sự mở đầu của việc con người tạo ra quái vật

Trái đất với một tương lai đầy ắp các sinh vật kỳ dị đang dần trở lên rõ ràng hơn khi các nhà khoa học Mỹ tuyên bố những đứa con lai giữa cừu và người đầu tiên đã tồn tại được 28 ngày trong phòng thí nghiệm dưới dạng phôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất