Người bán xúc xích rong được dân Mỹ quyên 2 tỉ ủng hộ

Với số tiền này, người bán xúc xích có thể mua một xe tải có giấy phép để mưu sinh hợp pháp.

00:33 27/09/2017

Beto trong video bị cảnh sát bắt xe hàng bán xúc xích.

Beto Matias là một người bán bánh mỳ và xúc xích rong ở bang California, Mỹ. Cách đây ít ngày, hình ảnh Beto bị cảnh sát bắt toàn bộ xe hàng nuôi sống gia đình 4 người của anh đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Ngay lập tức, clip này được chia sẻ và nhận được sự đồng cảm rất lớn của cộng đồng mạng. Chỉ sau ít ngày, nhiều người hảo tâm đã gửi tiền quyên góp cho Beto. Tính tới ngày 23.9, anh đã nhận được tờ séc hơn 87.000 USD (khoảng 1,9 tỉ đồng) tiền ủng hộ.

Con cái của Beto hiện đang theo học tại đại học California và gia đình anh chỉ trông vào xe đẩy bán bánh mỳ xúc xích. Sau khi trừ thuế, Beto sẽ nhận được 60.000 USD. Beto dự tính dùng số tiền này để mua một xe tải bán bánh mỳ có giấy phép.

Martin Flores, người quay video Beto bị thu xe đẩy bán xúc xích, nói: “Anh ấy rất khiêm tốn và tốt bụng. Tôi nghĩ rằng mọi người có thể giúp đỡ Beto bằng một khoản tiền nho nhỏ”. Beto thường bán xúc xích trong khuôn viên các trường đại học trước khi sự cố xảy ra.

Khi cảnh sát ập tới bắt giữ xe hàng của Beto, Flores đã tỏ thái độ bất bình. Chị nói rằng cảnh sát không làm tròn trách nhiệm của mình khi chỉ xử phạt Beto mà không quan tâm tới những người say xỉn trên đường phố. Video của Flores nhận được sự đồng cảm của cộng đồng và số tiền nhanh chóng tăng lên từng giờ.

Tags:
Khủng hoảng nhà ở ? Chào mừng đến với California 2017

Khủng hoảng nhà ở ? Chào mừng đến với California 2017

Vào năm 1953, dân số California chỉ ở mức khoảng 10 triệu người, ngày nay chúng ta đã có một con số gần gấp bốn lần với mức dân số khoảng 40 triệu người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất