Người biểu tình áo vàng Pháp bị nổ nát bàn tay khi cầm lựu đạn cay

Một người biểu tình ở Bordeaux, Pháp, bị thương sau khi nỗ lực ném trả lựu đạn cay về phía cảnh sát.

00:30 11/12/2018

Người đàn ông bị thương ở tay khi nỗ lực ném lựu đạn cay vào cảnh sát. Video:Facebook.

Nhóm hoạt động France en colere (Nước Pháp giận dữ) hôm qua đăng video một người biểu tình áo vàng bị chấn thương nặng ở bàn tay trong lúc tham gia cuộc biểu tình phản đối chính phủ Pháp ở thành phố Bordeaux ngày 8/12, theo RT.

Trong video, một người đàn ông đã chạy về phía nhóm biểu tình sau tiếng nổ lớn với bàn tay dính đầy máu và không còn nhận ra hình dạng. Người này sau đó được đưa tới bệnh viện.

Công tố viên phó Bordeaux Olivier Etienne xác nhận một trong những người biểu tình bị thương nặng ở bàn tay. Nhật báo Sud Ouest cho biết người đàn ông  này đã cố gắng nhặt một quả lựu đạn hơi cay để ném trả về phía cảnh sát thì lựu đạn bất ngờ phát nổ.

Theo giới chức địa phương, khoảng 4.500 người đã tràn xuống đường phố Bordeaux để tham gia phong trào biểu tình "áo vàng" diễn ra trên khắp nước Pháp vào ngày 8/12. Căng thẳng leo thang khi nhiều người đã ném đá và pháo sáng vào lực lượng an ninh

Trên cả nước Pháp, số người tham gia biểu tình lên tới con số 125.000, hơn 1.700 người đã bị bắt.

Cuộc biểu tình lớn nhất 5 thập kỷ tại Pháp nổ ra từ ngày 17/11, khi hàng chục nghìn người mặc áo vàng xuống đường kêu gọi chính phủ cắt giảm thuế xăng dầu, điều chỉnh chính sách kinh tế và thể hiện sự phản đối Tổng thống Macron. Họ cho rằng ông Macron không quan tâm tới người dân bình thường mà chỉ đem lại lợi ích cho giới giàu.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cảnh sát Pháp đụng độ người biểu tình ở Paris

Cảnh sát Pháp đụng độ người biểu tình ở Paris

Cảnh sát Pháp hôm nay phải dùng đến đạn hơi cay để giải tán đám đông biểu tình phản đối Tổng thống Emmanuel Macron tập trung ở thủ đô.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất