Người biểu tình kêu gọi ông Trump giải phóng Hồng Kông

Reuters đưa tin, hàng trăm người biểu tình ở Hồng Kông đã tập trung tại trung tâm thành phố để diễu hành đến Lãnh sự quán Mỹ vào Chủ nhật, kêu gọi Tổng thống Donald Trump giải phóng đặc khu, động thái mới nhất trong phong trào dân chủ diễn ra từ tháng 6.

23:30 08/09/2019

Cảnh sát đứng ngay bên cạnh khi những người biểu tình vẫy cờ Mỹ và giơ những tấm bảng kêu gọi sự giúp đỡ của chính quyền Trump. Phong trào biểu tình Hồng Kông đã sang tuần thứ 14. Đêm qua, người dân lại tập trung tại các trạm tàu điện ngầmyêu cầu tập đoàn MRT công khai đoạn phim ghi lại việc cảnh sát chống bạo động trấn áp người biểu tình hôm 31/8. Cảnh sát đã dùng hơi cay giải tán đám đông, một số bị bắt giữ. Ngoài ra còn có các cuộc đụng độ tại nhà ga đường sắt ở Sha Tin.

Vào thứ Bảy (7/9), trong chuyến thăm tới Paris, Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Mark Esper đã đề nghị chính phủ Trung Quốc thực hiện các biện pháp kiềm chế ở Hồng Kông khi cảnh sát đặc khu thắt chặt an ninh ở sân bay, cấm người biểu tình tụ tập gây hỗn loạn. 

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã cập nhật cảnh báo du lịch đến Hồng Kông, nhấn mạnh công dân và nhân viên lãnh sự quán Mỹ là mục tiêu của một chiến dịch tuyên truyền gần đây của Trung Quốc, cáo buộc sai sự thật việc Wahington gây nên tình trạng bất ổn ở đặc khu.

Tags:
California: Cựu chiến binh 96 tuổi hạnh phúc nhận quà sinh nhật bất ngờ từ 50.000 người lạ

California: Cựu chiến binh 96 tuổi hạnh phúc nhận quà sinh nhật bất ngờ từ 50.000 người lạ

Chúng ta vẫn thường trách mạng xã hội khiến người ta cô đơn hơn, nhưng trong trường hợp này, nó đã giúp sưởi ấm trái tim một ông cụ ở cái tuổi gần đất xa trời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất