Người bố Mỹ dùng “tuyệt chiêu” để ngăn con gái mặc quần ngắn

Sự an toàn của con gái luôn là điều mà bố mẹ quan tâm lo lắng nhất, nhưng làm cách nào để có thể trò chuyện, dạy dỗ con thì không phải ông bố bà mẹ nào cũng biết cách làm được.

11:30 10/07/2019

Ở Mỹ có một người bố gặp phải tình huống là cô con gái đang tuổi vị thành niên cứ mặc quần ngắn đi học, anh đã dùng một “tuyệt chiêu” rất hay để dạy dỗ, khuyên ngăn con. Cô con gái lập tức bật cười khi nhìn thấy “chiêu” này của bố, cộng đồng mạng cũng khen ngợi người bố này quả thật là rất tuyệt vời, không phải ông bố nào cũng dám làm như thế.

Theo tờ USA Today, anh Jason Hilley (39 tuổi) sống ở Florida vì lo lắng con gái Kendall 14 tuổi của mình cứ mặc quần jean “siêu ngắn” đi học, nên đột nhiên anh nảy ra ý tưởng cắt ngắn một cái quần jean của mình rồi mặc vào, để lộ hai cái đùi đầy lông cho con gái xem.

Anh Jason bảo con gái “Hãy vứt cái quần ngắn của con đi, nếu không bố sẽ mặc như thế này để đưa con đến trường đấy nhé”, anh đã dùng cách hài hước để hỏi con gái “Thế nào, quần này có ngắn không con?”

Cô bé Kendall đã rất sửng sốt khi nhìn thấy bố mặc như vậy, sau đó cô bé cười không ngừng, rồi cô bé mặc chiếc quần ngắn của mình để so với bố xem quần ai ngắn hơn. Kendall nhìn cái quần của mình rồi nói “thật ra thì cũng không ngắn lắm”, nhưng bố Jason thì mạnh mẽ đáp “bố cũng nghĩ vậy” để bày tỏ suy nghĩ của mình.

Đoạn clip được mẹ của Kendall đăng tải lên Facebook hiện đã có hơn 50 triệu lượt xem, hơn 920.000 lượt chia sẻ, và hơn 100.000 lượt bình luận. Các cư dân mạng sau khi xem xong đều tỏ ra rất thích thú với cách dạy con của bố Kendall.

“Haha, đây chính là cách dạy con hay nhất”“Sau này con gái lớn rồi, tôi cũng có thể dùng chiêu này để không phải lo lắng nữa”“Em có một người bố rất tuyệt, bố vô cùng yêu thương em đấy”“Thật quá thú vị”

Không lâu trước đây tại bang Utah (Mỹ) cũng có một người bố đã mặc chiếc quần siêu ngắn mà con gái cho là “rất ngầu” nhằm điều chỉnh lại quy tắc ăn mặc của cô con gái 19 tuổi của mình. Hành động này không chỉ giúp con gái hiểu được sự phản cảm, “khó coi” khi ăn mặc không phù hợp, ông bố hết lòng yêu con gái này còn vô tình trở nên nổi tiếng trên mạng.

Ban đầu cô con gái Millie dường như không để ý đến bố mình mặc gì, nhưng khi cùng gia đình đến sân đánh golf, cô bé đã tránh rất xa bố mình, cố gắng không có sự tiếp xúc nào với bố. Khi cả gia đình đến ăn bánh ngọt tại cửa hàng Arctic Circle, Millie nhất quyết ngồi lại bên trong xe, không muốn “trải qua bất cứ sự ngượng ngùng nào nữa”.

dạy con gái
(Ảnh: Internet)

Cuối cùng, con gái Millie cũng đã hiểu được ý tốt của bố. Sau đó, Millie chia sẻ với phóng viên của tờ ABC News rằng: “Đây là bài học quan trọng nhất mà cháu được học, cháu đã biết bố yêu cháu đến nhường nào và thật sự quan tâm đến việc ăn mặc của cháu.”

Trên thực tế, việc ăn mặc ở nơi công cộng cũng cần phải có quy tắc. Trang phục để lộ quá nhiều sẽ khiến mọi người xung quanh cảm thấy ngượng ngùng, phản cảm, tuy nhiên có rất nhiều các thanh thiếu niên lại không nghĩ vậy. Vào năm ngoái ở Mỹ có một cô gái bị bảo vệ chặn lại và bị “mời” ra khỏi cửa hàng khi đang đi mua sắm, lý do là cô này mặc trang phục không phù hợp với quy định của trung tâm thương mại.

Minh Ngọc

Tags:
Chính phủ Mỹ đối mặt với nguy cơ vỡ nợ vào đầu tháng 9 tới

Chính phủ Mỹ đối mặt với nguy cơ vỡ nợ vào đầu tháng 9 tới

Chính phủ liên bang Mỹ đang đứng trước nguy cơ cạn tiền và không đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đúng hạn trong nửa đầu tháng 9 tới nếu Quốc hội không nhanh chóng phê duyệt tăng trần nợ công.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất