Người cha ở Mỹ ra đi mãi mãi khi lao vào lửa cứu 2 con

Juan Moreno, 41 tuổi, ở Nam California, đưa một số thành viên gia đình thoát khỏi ngôi nhà cháy nhưng ra đi mãi mãi khi quay lại cứu 2 con gái.

11:30 29/12/2019

Gia đình 7 người của Moreno đang ngủ trong căn hộ 2 tầng thuộc một chung cư ở thành phố Hemet, Nam California rạng sáng 27/12 thì lửa bùng lên và nhanh chóng lan rộng, phát ngôn viên cảnh sát Jeff Davis cho biết trong một thông cáo.

Moreno đã đưa vợ, con sơ sinh và một đứa con 11 tuổi ra khỏi ngôi nhà, sau đó quay lại để cứu hai con gái Maria, 12 tuổi và Janessa, 4 tuổi nhưng bất thành. Cả ba cha con đều thiệt mạng trong đám cháy. Cảnh sát sau đó còn phát hiện con trai 8 tuổi của gia đình này bị thương nặng trong căn hộ và đã đưa cậu bé đến bệnh viện.

Nạn nhân Juan Moreno và hai trong số 5 con. Ảnh: KCAL9

Nạn nhân Juan Moreno và hai trong số 5 con. Ảnh: KCAL9

Một người khác sống cùng chung cư vừa khóc vừa kể rằng anh đã sơ tán gia đình mình nhưng không kịp cứu những người hàng xóm. “Tôi không thể tưởng tượng nổi những gì họ đã chịu đựng”, anh nói.

“Anh ấy thực sự là anh hùng”, giáo viên của các bé gái nói. “Anh ấy là người cha sẵn sàng tuyên bố rằng mình sẽ chết vì các con và anh ấy đã làm như thế”.

Những người sống đối diện bên kia đường kể rằng họ đang ngủ thì giật mình thức giấc bởi những tiếng hét và dường như có thứ gì đó đang phát nổ. Nhân chứng Guadalupe Feregrino cho hay khi chạy ra ngoài, ông nhìn thấy một bé gái đang khóc gọi cha nhưng không thể làm gì ngoài việc gọi cho cảnh sát.

Lính cứu hoả gặp khó khăn để ngăn đám cháy lan đến các căn hộ khác do lửa cháy rất nhanh, thiêu rụi mọi thứ, giám đốc Sở Cứu hoả Hemet Scott Brown cho biết.

Vợ của người đàn ông thiệt mạng khai rằng ngọn lửa bùng lên từ căn hộ của họ. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân hoả hoạn và cho hay không phát hiện dấu hiệu phạm tội trong sự việc.

Anh Ngọc (Theo USA Today)

Tags:
7 dấu hiệu ở bàn tay chỉ ra sức khỏe của bạn đang có vấn đề

7 dấu hiệu ở bàn tay chỉ ra sức khỏe của bạn đang có vấn đề

Bàn tay là một trong những bộ phận cơ thể đầu tiên có dấu hiệu lão hóa và một số dấu hiệu ở bàn tay cũng có thể chỉ ra một số vấn đề về sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất