Người chuyển giới có thể tham gia quân đội Hoa Kỳ

Bắt đầu từ năm nay, người chuyển giới sẽ được phép tham gia quân đội Hoa Kỳ, sau khi Lầu năm góc bắt buộc tuân theo phán quyết của tòa án liên bang ban hành tháng trước.

09:30 03/01/2018

Tháng 12, Lầu Năm Góc bắt đầu chuẩn bị kế hoạch để người chuyển giới được gia nhập quân đội, tuân theo các hướng dẫn của tòa án do Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter ban hành vào năm 2016 khi ông bãi bỏ lệnh cấm các thành viên chuyển đổi giới gia nhập quân đội.

Mùa hè năm ngoái, Tổng thống Trump tweet rằng những người chuyển giới sẽ không được phép tham gia quân đội Hoa Kỳ "ở bất cứ đâu" vì "chi phí y tế to lớn và sự gián đoạn".

Tổng cộng có bốn vụ kiện đang được tiến hành thông qua tòa án khắp đất nước nhằm thách thức yêu cầu của Trump.

Người phát ngôn của Lầu Năm Góc Dana White nói với ABC News hôm thứ Sáu rằng hội đồng các chuyên gia được thành lập bởi Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis sẽ tiếp tục và đưa ra một khuyến nghị cho thư ký, người sẽ báo cáo lên tổng thống vào ngày 23 tháng 3 khi một kế hoạch thực hiện được cho là sẽ đi vào thực hiện. 

Yêu cầu cho những cá nhân chuyển giới muốn gia nhập quan đội Hoa Kỳ

Theo hướng dẫn có hiệu lực vào Thứ hai, người nộp đơn sẽ được phép tham gia quân đội nếu một nhà cung cấp dịch vụ y tế xác nhận họ đã ổn định mà không có "ảnh hưởng đáng kể về mặt lâm sàng hoặc suy yếu trong các lĩnh vực xã hội, nghề nghiệp hoặc các lĩnh vực hoạt động quan trọng" trong 18 tháng.

Tương tự như vậy, một nhà cung cấp dịch vụ y tế có giấy phép phải xác nhận rằng người nộp đơn đã "hoàn thành tất cả các điều trị y tế liên quan đến chuyển đổi giới tính, người nộp đơn đã ổn định trong giới tính mới trong 18 tháng."

Các ứng viên đã hoàn thành chuyển giới tính hoặc phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục phải có một nhà cung cấp dịch vụ y tế được cấp phép xác nhận rằng "khoảng thời gian 18 tháng đã trôi qua kể từ ngày phẫu thuật mới nhất, không có các hạn chế chức năng hoặc biến chứng tồn tại, và không cần phẫu thuật bổ sung."

Hải Vân/ Theo ABC News
ADN tố cáo kẻ chuyển giới giết người hàng loạt sau 22 năm

ADN tố cáo kẻ chuyển giới giết người hàng loạt sau 22 năm

Công nghệ xét nghiệm ADN giúp cảnh sát Mỹ phá vụ án giết người hàng loạt từ hai thập kỷ trước, do một người đàn ông chuyển giới gây ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất