Người có dạ dày không tốt cần chú ý 6 điều khi ăn uống

Nhiều người do ăn uống không có quy củ nên khiến dạ dày xuất hiện nhiều vấn đề, một phần khác cũng là do những thói quen không tốt gây nên, như uống rượu bia, ăn quá nhiều đồ chua v.v…

10:00 24/05/2019

Người có dạ dày không tốt cần đặc biệt chú ý đến ăn uống.

Kiên trì ăn 4 loại thực phẩm sau có thể làm dịu cơn đau dạ dày:

1. Bí ngô

Pectin của bí ngô có khả năng hấp thụ rất tốt, có thể kết dính và loại bỏ độc tố cùng các chất có hại do vi khuẩn Helicobacter pylori gây nên.

(Ảnh: Shutterstock)

2. Bột củ sen

Bột củ sen có chứa Tanin, có công hiệu kiện tì, trị tiêu chảy, có thể gia tăng cảm giác thèm ăn, kích thích tiêu hoá.

(Ảnh: Internet)

3. Cháo

Gạo có tính ấm, sau khi đun sôi thành cháo, sẽ rất mềm và thơm. Rất thích hợp với người tỳ vị hư do tác hại của vi khuẩn Helicobacter pylori trong niêm mạc dạ dày.

(Ảnh: Shutterstock)

4. Rau xanh, củ quả

Đương nhiên trong cuộc sống hàng ngày chúng ta vẫn cần phải ăn đầy đủ các loại rau xanh và củ quả, để giúp tiêu hóa tốt hơn, đối với dạ dày cũng rất tốt.

(Ảnh: Shutterstock)

Bệnh đau dạ dày có rất nhiều chủng loại, nguyên nhân phức tạp, triệu chứng biểu hiện cũng rất nhiều. Chủ yếu là trào ngược axit, ợ chua, đau ở vùng dạ dày, đầy hơi,… Thường xuyên không ăn sáng cũng rất có hại cho dạ dày, cũng rất dễ dẫn đến hạ đường huyết, sỏi mật,…

Người đau dạ dày cần chú ý 6 điều khi ăn uống

1. Ăn ít đồ ăn chiên nhiều dầu mỡ

Bởi vì thực phẩm chiên không dễ tiêu hoá, làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hoá, ăn nhiều sẽ rất khó tiêu, dẫn đến tăng lượng lipit trong máu, gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Các loại thức ăn cha mẹ không nên cho con nhỏ ăn trước khi đi ngủ
(Ảnh: Shutterstock)

2. Ăn ít dưa chua

Trong dưa chua có chứa nhiều muối và một số tác nhân gây ung thư, vì vậy, đây là loại thực phẩm không nên ăn nhiều.

(Ảnh: Youtube)

3. Hạn chế ăn các thực phẩm sống, lạnh và thực phẩm có tính kích thích mạnh

Thực phẩm sống, lạnh và thực phẩm có tính kích thích mạnh sẽ kích thích lên niêm mạc của đường tiêu hoá, gây ra tiêu chảy hoặc viêm đường tiêu hoá.

7 tín hiệu của cơ thể cảnh báo bạn không nên uống rượu nữa
(Ảnh: Shutterstock)

4. Ăn uống cần có quy củ

Một số nghiên cứu chỉ ra, những bữa ăn có quy luật, đúng thời gian, đúng định lượng, có thể hình thành phản xạ có điều kiện, trợ giúp cho quá trình bài tiết của hệ tiêu hoá, tiêu hóa tốt hơn.

5. Ăn đúng giờ, đúng định lượng

Để đạt được một lượng thức ăn đầy đủ, mỗi ngày cần ăn ba bữa và ăn đúng giờ, đến giờ quy định, dù bụng đói hay chưa đói, thì đều nên chủ động đi ăn, tránh ăn quá đói hoặc quá no.

(Ảnh: Unsplash)

6. Nhiệt độ thức ăn thích hợp

Nhiệt độ của thức ăn nên ở mức vừa phải, không nên quá nóng, cũng không nên quá lạnh. Ăn các loại đồ ăn nóng ở nhiệt độ 65 độ trở lên có thể dẫn tới ung thư thực quản.

Thanh Xuân

Tags:
Lời thú nhận chấn động của Lầu Năm Góc

Lời thú nhận chấn động của Lầu Năm Góc

Dù nhiều lần tránh đề cập tới cụm từ viết tắt "UFO" cũng như ý nghĩa của nó, cuối cùng Lầu Năm Góc cũng phải thừa nhận đang điều tra các báo cáo về đĩa bay (UFO).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất