Người dân California háo hức mặc bikini tham gia trượt truyết mùa hè

Những người trượt tuyết với trang phục là bikini đang xuất hiện ngày càng nhiều trên những ngọn núi California. Khu vực này dự kiến có thể duy trì mở cửa tới tận tháng 8.

00:46 22/06/2017

Đối với Stev Fagran, một giáo viên 56 tuổi đến từ Wellington, Nev, mùa đông vô tận của Sierra đã cho anh cơ hội để xây dựng kỷ lục cá nhân của 164 tháng liên tiếp trượt tuyết trước khi chúng bắt đầu tan chảy vào tháng 9.

Các điều kiện thời tiết dường như đang có sự mâu thuẫn khi mà vừa có khí nóng lại vừa có những ngọn núi vẫn còn đầy tuyết . Hiện tượng này được cho là một di sản cuối cùng của mùa đông lịch sử, mùa đông mang lại nhiều mưa nhất từ trước tới nay ở Bắc California.

Trong năm này, những cơn bão lớn hàng tháng đã kéo California ra khỏi hạn hán kéo dài 5 năm và để lại những tảng băng tuyết dày tới 200 inch vẫn còn đang tan chảy tới tận bây giờ.

Hiện tượng này đã làm cho hồ Tahoe tràn ngập nước và giữ áp lực trên những con suối và hồ chứa. Các biển cảnh báo được đặt dọc theo các con sông nhằm cảnh báo du khách hãy tránh xa những dòng nước đang chảy mạnh.

'Một sự xáo trộn trong thời tiết'

 Với thung lũng miền Trung đang nóng nực trong những ngày gần đây, những người trượt tuyết mùa hè lại xuất hiện đông đúc tại Làng Olympic.

Người dân háo hức tham gia trượt tuyết giữa mùa hè nóng bức

Tính đến tuần trước, núi Alpine Meadows đã có gần 288 inch tuyết.

Sau nhiều năm hạn hán, sự trở lại của tuyết rơi đã buộc người dân California phải sử dụng một từ ngữ mới cho mùa hè - "Juneary". Đây vốn là một từ thông dụng của Seattle, xuất hiện trên Twitter khi bão rơi xuống mức 2 feet trên Lassen Summit.

Việc trượt tuyết mùa hè "thực sự thú vị", Craig Gelber, 67 tuổi, một nhà địa chất học đã nghỉ hưu từ Truckee, người đang hưởng thụ tại một trong những khu nghỉ mát địa phương nói.

Đối với những người khác, việc trượt tuyết vào mùa hè thật mới lạ. Tuy nhiên việc mặc bikini trượt tuyết đã để lại khá nhiều trường hợp bị thương ngoài da.

'Đó là một mùa đông lớn. Có vẻ như vô tận '

Sam Ferrell, 37 tuổi, người của Truckee nói, "Đó là một mùa đông lớn ... có vẻ như vô tận.”

Trung tâm Sierra Snow Lab báo cáo rằng đỉnh núi đã nhận được lượng mưa 116 inch kể từ tháng 10 - tương đương với 795 inch tuyết tại Sugar Bowl Resort. Các con đường đến những cabin gần đó vẫn không thể qua lại.

"Nó như thể chỉ còn mùa đông hoặc không bao giờ có mùa hè nữa”, Ferrell nói.

Ngọc Ánh/latimes.com
Mỹ đối mặt bão tuyết và nhiệt độ thấp bất thường

Mỹ đối mặt bão tuyết và nhiệt độ thấp bất thường

Tuyết rơi dày và nhiệt độ băng giá đang tiếp tục diễn ra tại nhiều nước châu Âu và Mỹ, làm hàng chục người thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất