Người dân Cornwall được cảnh báo sau khi phát hiện cá mập lớn bơi ở bến cảng

Người dân được cảnh báo không được xuống nước tại một địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Cornwall sau khi một con cá mập khổng lồ được phát hiện bơi ở bến cảng.

00:00 19/07/2018

Sinh vật dài 2 mét được quay gần bờ biển ở St.Ives và được cho là nằm trong khu vực vì nó bị thương, hoặc đang trong quá trình săn đuổi và làm mất con mồi.

Các chuyên gia tin rằng từ cảnh quay được gửi cho họ, nó là một con cá mập xanh và đã cảnh báo người dân giữ khoảng cách trong khi nó vẫn còn trong khu vực.

John Richardson thuộc Shark Trust cho biết: “Chúng là một loài sinh vật biển và thường không thấy xuất hiện ở gần bờ.”

Các chuyên gia từ Shark Trust tin rằng đây là một con cá mập xanh.

Nhưng chắc chắn từ trước đến giờ, cá mập xanh chưa bao giờ bơi ở vùng nước cạn như vậy. Thật sự rất hiếm hoi.

“Nếu con cá mập này vẫn còn ở cảng St Ives, Shark Trust khuyên mọi người nên để biển trống cho đến khi nó di chuyển ra ngoài đến môi trường sống thông thường của nó.

Do tính chất hạn chế của bến cảng có thể cản trở khả năng cá mập di chuyển ra ngoài, vậy nên các chuyên gia mạnh mẽ cảnh báo mọi người không nên đi vào vùng nước có cá mập.

“Chúng tôi chỉ có thể suy đoán về lý do tại sao con cá mập này đến gần bờ. Các giải thích có thể bao gồm chấn thương hoặc bệnh tật, hoặc có lẽ mất phương hướng sau khi đi theo con mồi trong nước. Nhưng đây chỉ là suy đoán.”

 

Cá mập được phát hiện vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng nay bởi công nhân thuyền thuê Archie Pickin và Harry Hocking. Hocking nói: “Mọi người đã nói rằng cá mập sẽ không di chuyển ngay lập tức.”

Ông Pickin nói: “Chúng tôi nghe ai đó nói về một con cá mập và lúc đầu chúng tôi không tin. Chuyện cá mập bơi tại đây là hoàn toàn vô lý.”

“Nhưng nó thật sự rất lớn.”

Ông Hocking nói thêm: “Nó đã bơi quanh đây khoảng 2 đến 3 phút và đi về phía bến tàu phía Tây trước khi rời bến cảng.”

Cá mập xanh là loài cá mập bị đánh bắt nặng nề nhất trên thế giới. Ở vùng biển châu Âu, loài này được liệt kê vào Danh sách đỏ của IUCN về các loài bị đe dọa.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Bãi biển Florida đóng cửa sau khi cá mập tấn công khiến 2 người bị thương

Bãi biển Florida đóng cửa sau khi cá mập tấn công khiến 2 người bị thương

Hai người đã được báo cáo phải nhập viện vì cá mập cắn chiều thứ Sáu trong khi đang bơi ở vùng biển gần Sadler Road ở Fernandina Beach, Florida.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất