Người dân đã đối phó với mức nhiệt 127 độ ở Thung lũng Chết như thế nào ?

Sức nóng khủng khiếp của Thung lũng Chết đã khiến cho người đi đường phải dừng lại tránh nóng mà không thể tiếp tục. Phong cảnh thì trở nên lờ mờ, mọi người đều tỏ rõ vẻ mệt mỏi.

01:00 24/06/2017

Với mức nhiệt kỉ lục 127 độ, Thung lũng Chết đã trở thành nơi có những ngày nóng nhất từng được ghi lại trên hành tinh này.

Trên khắp khu vực, người ta tìm thấy nơi “ẩn náu” an toàn là trong các trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, thư viện, trung tâm làm mát, bể bơi, xe buýt và bãi biển.

Francis Resendiz, 36 tuổi, phải đội mũ và khăn tay quanh người để tránh nắng. Cô mang theo một túi đựng nước đá nhưng cũng đã sớm bị tan chảy.

"Tôi cảm thấy gần như ngộp thở," cô nói.

Tuy nhiên địa hình đa dạng của California đã phá vỡ làn sóng nhiệt một chút. Thái Bình Dương mát mẻ đã khiến bờ biển có nhiệt độ dễ chịu hơn. Sierra Nevada vẫn còn đủ tuyết để mọi người có thể mặc những bộ bikini mát mẻ và tham gia trượt tuyết.

Địa hình đa dạng ở khiến cho mọi người có thể ăn mặc mát mẻ tham gia trượt truyết

Bên cạnh đó, tuyết cũng đã tan nhanh ở một số khu vực, buộc Cục Lâm nghiệp Hoa Kỳ đóng một số khu cắm trại do lũ lụt.

Deb Schweizer, phát ngôn viên của Rừng Quốc gia Inyo cho biết: "Đây là cảnh ‘xuất sắc’ đang lan ra dọc theo dãy núi phía đông trong đợt nóng này. Một vài nơi còn tuyết, nơi khác tuyết lại đang tan dẫn tới lũ lụt trung bình và một vài nơi còn xuất hiện đám cháy. "

Trên bãi biển Santa Monica, những nụ cười cuối cùng của "June Gloom" đã sớm tắt vì không chịu nổi mặt trời.

Một số gia đình thậm chí còn thất vọng với thời tiết mát mẻ. Stacey Sanchez, 25 tuổi, ngồi trên một chiếc ghế cạnh bãi biển bên cạnh chồng trong khi đứa con gái 3 tuổi của họ chơi trên cát, cho rằng thời tiết mát mẻ khiến họ không hài lòng. Họ đã xin nghỉ làm và đã lái xe từ nhà của họ ở Montebello tới tận đây: "Chúng tôi dự kiến ​​sẽ có cả buổi chiều dưới biển nhưng vì trời lạnh, chúng tôi đành quay về nhà và sau đó lại quay về với máy điều hòa."

Đi thẳng qua đèo Sepulveda, có rất nhiều khách quen ở Woodland Hills Branch Library ở lại trong nhiều tiếng đồng hồ để thoát khỏi cái nóng.

Eric Verna, 44 tuổi, đã không có nơi nào để sinh sống trong một vài tuần. Anh ấy đã lái chiếc xe của mình, đi bộ quanh bất kỳ tòa nhà nào có điều hòa không khí. "Tôi cảm thấy mệt mỏi khi bước vào các trung tâm mua sắm", Verna nói.

Cynthia Galvan, 30 tuổi, ở Palm Springs đã chuẩn bị đồ ăn nhẹ và đưa gia đình đến Đồi Fountain of Life để tránh nóng.

Sức nóng dữ dội là một phần của hệ thống thường được gọi là "Four Corners High", một hệ thống áp suất cao nằm trên sa mạc ở Tây Nam gần khu vực Four Corners, nơi Arizona, Utah, New Mexico và Colorado gặp nhau.

Nhiệt độ ở Thung lũng Chết trong mùa hè này luôn ở ngưỡng cao kỷ lục

Cơ quan Điều hành Hệ thống Độc lập California kêu gọi người tiêu dùng hãy giảm mức điện năng tiêu thụ trong 2 ngày tới và đồng thời cảnh báo về nguy cơ có thể xảy ra mất điện.

Đầu tháng này, một phụ nữ đã được đưa đến đến bệnh viện với vết bỏng cấp độ 3 trên bàn chân do đi chân trần dưới thời tiết khắc nghiệt này.

"Cô ấy đã mất dép trong dãy núi Mesquite Flat Sand và đi bộ khoảng nửa dặm trên cát nóng", Abby Wines, người phát ngôn của công viên, nói trong một tuyên bố.

Nhiệt độ mặt đất vượt quá 200 độ tại Thung lũng Chết trong khi chỉ cần "160 độ là đủ để nấu thịt."

Công viên cũng đã cảnh báo khách du lịch không nên ra ngoài trong thời gian dài hơn 15 phút, và luôn phải mang theo nhiều nước, đội mũ và kem chống nắng.

Các nhân viên bảo trì Dịch vụ VQG phải tuân theo các quy trình an toàn nghiêm ngặt bao gồm làm việc trong 10 phút, sau đó nghỉ ngơi và hồi phục trong 20 phút, trước khi bắt đầu làm việc lại. Tất cả công việc phải chấm dứt khi nhiệt độ vượt quá 119.

Andrew Becraft, 33 tuổi, giám sát hoạt động của công viên về đường sá và cơ học, cho biết: "Khi nóng lên, rất nhiều ống nước bắt đầu vỡ tung như các động mạch bị tắc nghẽn ở một cơ thể của người 60 tuổi.”

Ngọc Ánh/latimes.com
Đi chân trần trong khu Death Valley giữa trời nắng nóng, phụ nữ bị phỏng nặng

Đi chân trần trong khu Death Valley giữa trời nắng nóng, phụ nữ bị phỏng nặng

California – Nhiệt độ ở khu lâm viên quốc gia Death Valley, nằm gần biên giới California và Nevada, lên tới mức nóng như chảo lửa tuần này, do cơn nắng nóng hiện bao trùm khu vực miền Tây nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất