Người dân Mỹ đón Lễ Tạ ơn trong không khí ảm đạm vì đại dịch COVID-19

Theo phóng viên TTXVN tại New York, người dân ở thành phố này đã đón Lễ Tạ ơn năm nay trong không khí khác lạ và ảm đạm chưa từng có vì đại dịch COVID-19.

11:00 27/11/2020

Mặc dù từng được mệnh danh là “thành phố không ngủ” với hàng trăm nghìn sự kiện văn hóa, nghệ thuật diễn ra suốt ngày đêm, New York giờ đây vắng ngắt bởi nỗi lo làn sóng dịch thứ hai có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

New York không còn những dòng người nườm nượp dọc theo các đại lộ trung tâm, những gương mặt ngắm nhìn thành phố từ những góc ban công nhà cao tầng trong không khí se lạnh và những chùm bóng bay khổng lồ bay lượn trên bầu trời khiến bao trẻ em phấn khích ngắm nhìn.

Buổi diễu hành thường niên của tập đoàn bán lẻ Macy’s vốn bao năm nay là sự kiện không thể thiếu trong ngày Lễ Tạ ơn của New York năm nay cũng chỉ được tổ chức với quy mô rất nhỏ để phát trên truyền hình và không có người tham dự trực tiếp.

Giới chức y tế New York nói riêng và nước Mỹ nói chung đều lo ngại số ca nhiễm COVID-19 sẽ còn tăng nhiều sau ngày Lễ Tạ ơn bởi người dân chắc chắn vẫn tụ họp gia đình hoặc bạn bè. Trong khi đó, ở nhiều bang, các bệnh viện đã chật kín bệnh nhân. Công tác truy vết tiếp xúc cũng quá tải và nhân viên y tế kiệt sức vì quá nhiều việc.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại New York, Mỹ, ngày 18/11/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Theo thống kê, số ca nhiễm COVID-19 của nước Mỹ đã cán nhiều mốc kỷ lục với trung bình hơn 176.000 ca nhiễm mới mỗi ngày vào tuần trước. Số ca tử vong tăng tới hơn 2.200 ca mỗi ngày trong các ngày 24 và 25/11, cao nhất kể từ đầu tháng Năm. Tính đến nay, nước Mỹ đã có hơn 260.000 người tử vong vì COVID-19 trong tổng số gần 13,2 triệu ca nhiễm.

Trong bài phát biểu vào đêm 25/11, trước ngày Lễ Tạ ơn, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã kêu gọi người dân Mỹ cố gắng đoàn kết để vượt qua giai đoạn dịch bệnh đầy khó khăn này.

Link nguồn: https://baotintuc.vn/the-gioi/nguoi-dan-my-don-le-ta-on-trong-khong-khi-am-dam-vi-dai-dich-covid19-20201127060722761.htm

Tags:
Thông điệp trái ngược của TT Trump và ông Biden trong Lễ Tạ ơn

Thông điệp trái ngược của TT Trump và ông Biden trong Lễ Tạ ơn

Tổng thống đắc cử Joe Biden và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã thể hiện một sự đối lập đáng kinh ngạc trong thông điệp trước ngày Lễ Tạ ơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất