Người dân Mỹ lạc quan hơn dưới thời Tổng thống Trump

Đa số người Mỹ cảm thấy tình hình tài chính của họ dưới thời Tổng thống Donald Trump tốt hơn so với thời Tổng thống Barack Obama, theo NTD.

10:30 12/07/2018

Dữ liệu từ cuộc khảo sát quốc gia mới nhất do Emerson College tiến hành ngày 9/7 cho thấy 42% người Mỹ cảm thấy thoải mái hơn về mặt tài chính dưới thời Trump, có 26% nói rằng tài chính của họ xấu đi. Khoảng 30% cho biết tài chính của họ không có nhiều thay đổi so với năm 2016.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy, trong số những người gốc Tây Ban Nha được hỏi, có 62% cho rằng tài chính của họ đã tốt hơn dưới thời Trump, trong khi đó 25% nói rằng thu nhập của họ kém đi. Người gốc Tây Ban Nha thường có xu hướng ủng hộ Đảng Dân chủ, kết quả của cuộc thăm dò này sẽ là một hồi chuông báo động đối với đảng của cựu Tổng thống Obama khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới gần.

Cuộc thăm dò của Emerson cũng theo dõi tỉ lệ người dân ủng hộ chính sách của Tổng thống Trump. Emerson cho biết, ông Trump vẫn tiếp tục có được sự ủng hộ của những người ở độ tuổi 35-54 với 51% số người được hỏi tán đồng với các quyết sách của ông chủ Nhà Trắng. “Tình hình tài chính tốt lên có thể là lý do chính khiến số người ủng hộ ông Trump cao”, Emerson nhận định.

Một cuộc thăm dò khác được thực hiện gần đây bởi Zogby Analytics cũng cho thấy kết quả tương tự, theo đó, đa số người gốc Tây Ban Nha cảm thấy lạc quan về nền kinh tế dưới thời Trump, có 43% người gốc Tây Ban Nha được hỏi dự đoán rằng những năm tới nền kinh tế Mỹ sẽ có những bước phát triển rất tốt.

Thống kê về tình hình lao động của Bộ Lao động Hoa Kỳ được công bố vào ngày 6/7 cho thấy tỉ lệ thất nghiệp của người Mỹ gốc Tây Ban Nha dưới thời Tổng thống Trump ở mức thấp nhất từ trước tới nay, chỉ còn 4,6% trong tháng 6, với 164.000 người gốc Tây Ban Nha đã tìm được việc làm.

Trí Dũng

Tags:
Cảnh sát Los Angeles truy tìm cô gái ‘chôm’ nhẫn cưới trong tiệm nail

Cảnh sát Los Angeles truy tìm cô gái ‘chôm’ nhẫn cưới trong tiệm nail

Cảnh sát Los Angeles đang kêu gọi sự giúp đỡ của dân chúng để tìm ra một cô gái lấy t.r.ộ.m nhẫn cưới của một khách hàng trong tiệm nail tại thành phố Studio City, ở vùng Nam California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất