Người đàn ông 29 tuổi bị nhồi máu cơ tim qua đời, cảnh tượng sau cánh cửa chính là thủ phạm gây nên bi kịch

Người đàn ông 29 tuổi, sau 1 ngày đi làm về sớm và phát hiện cảnh tượng trong nhà, cảm xúc tăng đột ngột khiến người đàn ông bị nhồi máu cơ tim và tử vong.

16:34 22/01/2021

Tiểu Lưu 29 tuổi, cơ thể tương đối béo, cách đây 2 năm anh được chẩn đoán mắc bệnh huyết áp cao. Để kiểm soát huyết áp, anh đã bỏ thuốc lá và uống rượu, được bạn bè đồng nghiệp công nhận anh là một người đàn ông tốt.

Tuy nhiên, vợ Tiểu Lưu luôn không hài lòng với anh, thường cho rằng anh chỉ là công nhân nhà máy, công việc không kiếm được nhiều tiền. Một ngày cuối tháng 12, công ty của Tiểu Lưu không có việc nên công nhân được nghỉ làm sớm. Tuy nhiên anh không thông báo với vợ, căn bản muốn gây bất ngờ cho vợ, nào ngờ chính vợ anh mới là người gây bất ngờ quá lớn cho anh…

Sau khi mở cửa, Tiểu Lưu nhìn thấy vợ mình với người đàn ông lạ ở trong nhà. Bị Tiểu Lưu phát hiện ngoại tình nhưng vợ anh không những không thấy hối hận, mà còn làm đơn muốn ly hôn với Tiểu Lưu. Lúc này, Tiểu Lưu đột nhiên cảm thấy khó thở, tim nhói đau, đứng không vững, cuối cùng đã ngã xuống đất. Sau đó, người vợ gọi xe cấp cứu để đưa Tiểu Lưu đến bệnh viện, bác sĩ đã cố gắng hết sức để cứu Tiểu Lưu, nhưng không được.

Bác sĩ nói rằng: Tiểu Lưu đã mắc bệnh nền cơ bản, cảm xúc thay đổi bất ngờ chính là ngòi nổ gây nên bi kịch, sau khi nghe xong người vợ ngồi phịch xuống ghế, cô không biết sẽ phải giải thích thế nào với bố mẹ của Tiểu Lưu…

Tức giận sẽ gây nhồi máu cơ tim, điều này không phải là một trò đùa

Sự phấn khích là một yếu tố tiềm ẩn gây nhồi máu cơ tim, có thể làm tăng nguy cơ đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim cấp và đột tử do tim tăng lên khoảng ba lần. Nếu người bị hưng phấn và căng thẳng kéo dài, sự hưng phấn của thần kinh giao cảm sẽ tăng lên, kích thích tăng nhịp tim, mạch máu ngoại vi co bóp sẽ dẫn đến tăng huyết quản và làm tổn thương mạch máu và tim.

Nếu bạn thỉnh thoảng tức giận, tim và động mạch vành sẽ nhanh chóng trở lại bình thường, nhưng nếu bạn nóng nảy và tức giận thường xuyên trong thời gian dài sẽ khiến tim bạn bị quá tải. Việc cung cấp máu cho cơ tim cũng sẽ không bình thường, dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Các triệu chứng của nhồi máu cơ tim là gì?

Ngoài đau ngực, có một số triệu chứng nhồi máu cơ tim không điển hình cần chú ý.

Đau răng, đau hàm

Nhiều triệu chứng của nhồi máu cơ tim sẽ xuất hiện trên đầu và mặt, nguyên nhân chủ yếu là do tim tăng tiêu thụ oxy. Đau răng khi mệt mỏi, đau răng khi tức giận, đau răng nặng hơn sau khi mệt và hưng phấn, đây là những dấu hiệu báo trước của nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, đau mỏi vai gáy cần chú ý khi cơ thể không bị thương.

Nôn mửa và tiêu chảy

Khoảng 24 giờ trước khi bắt đầu nhồi máu cơ tim, một số bệnh nhân có các phản ứng nội tạng cụ thể, như nôn mửa và tiêu chảy, đau do quá trình xiphoid. Đây là một hội chứng tiền cơ tim rất phổ biến. Tuy nhiên, triệu chứng này rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh về đường tiêu hóa nên chúng ta phải hết sức lưu ý để phân biệt.

Phải làm gì nếu bạn bị đau thắt ngực?

- Ngay khi cảm thấy cơn đau thắt ngực, bạn cần dừng lại, ngồi xuống ở tư thế nửa nằm nửa ngồi và nghỉ ngơi. Tiếp đó, hãy dùng các thuốc chống đau thắt ngực như nitroglycerin nếu trước đó bác sĩ đã kê đơn cho bạn.

- Việc xuất hiện cơn đau thắt ngực có thể khiến bạn trở nên lo lắng và sợ hãi. Tuy nhiên, hãy cố gắng bình tĩnh nhất có thể. Vì càng căng thẳng, cơn đau càng tăng nặng.

- Nếu cơn đau không giảm sau 10 phút hoặc càng ngày càng trở nên tồi tệ dù bạn đã nghỉ ngơi hay dùng thuốc, bạn cần gọi ngay cấp cứu.

Nhồi máu cơ tim là căn bệnh rất nguy hiểm, đối tượng mắc bệnh ngày càng trẻ hóa nên càng phải chú ý. Đặc biệt một số bạn trẻ phải chịu áp lực, tải trọng cao trong thời gian dài càng phải quan sát cơ thể nhiều hơn và đi khám kịp thời nếu có bất thường.

Nguồn: Sohu

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất