Người đàn ông 61 tuổi hồi sinh kỳ diệu nhờ ‘phép lạ’

Một cư dân 61 tuổi, bang Nebraska, Mỹ, bị chẩn đoán đột quỵ sau khi nằm bất tỉnh trên giường, bác sỹ thông báo ông sẽ không bao giờ hồi phục. Nhưng hiện nay ông đã ra viện và nói rằng, nhờ có Đức tin nên ông đã được hồi sinh, theo Daily Mail.

08:30 09/01/2019

Ông T. Scott Marr, được chẩn đoán bị đột qụy vào hôm 12/12/2018, chỉ một ngày sau sinh nhật lần thứ 61 của ông. Người nhà đã phát hiện ông nằm bất tỉnh trên giường, cơ thể không có chút phản ứng nào nhưng nhịp tim vẫn đập và ông vẫn đang thở. Người thân đã khẩn trương đưa ông tới bệnh viện Methodish và ông sớm được đặt máy hỗ trợ thở và chăm sóc đặc biệt.

Tuy nhiên, tới ngày hôm sau, gia đình ông Marr nhận được tin xấu là không có tiến triển nào khả quan đối với tình trạng của ông. Bác sỹ chẩn đoán ông Scott đã “chết não”.

Khi 4 người con của ông không còn chút hy vọng nào, họ quyết định chấp nhận việc rút ống trợ thở của ông Scott theo những lời khuyên của bác sỹ.

Kể lại câu chuyện, con gái của ông Scott, cô Preston Marr nói rằng, cô và những người khác trong gia đình phải đối mặt với một thực tế phũ phàng là cha cô sẽ không còn mong được hồi phục. Trước đó, khi vẫn bình thường, cha cô vẫn luôn nói ông không bao giờ muốn các con thấy ông nằm liệt giường trong bệnh viện hoặc trong viện dưỡng lão, vì vậy, các con ông đã chấp nhận quyết định rút ống thở để đưa ông về nhà.

Nhưng sau khi rút ống thở, thấy cha mình vẫn đang thở, Preston đã thử nói cha mình là hãy di chuyển ngón tay cái, khi nghe tiếng nói của con gái, ông Scott đã từ từ di chuyển ngón tay cái theo lời con. Khi cô Preston nói với ông là hãy ngọ nguậy ngón chân và ông đã ngọ nguậy tất cả các ngón chân của mình. Sau khi về nhà, ông Scott đã phục hồi thể lực sau mấy tuần điều trị tại bệnh viện. 

Hiện nay, các thành viên trong gia đình đã gọi ông Scott với cái tên trìu mến là “người đàn ông kỳ diệu” (Miracle man), còn ông thì tin rằng chính Đức tin đã giúp ông được hồi sinh. Ông Scott đã nói về sự hồi sinh của ông: “Đó là một phép lạ”. 

Ông T Scott và con gái của ông, Preston Marr. (Ảnh: AP)

Theo những xét nghiệm, ông Scott Marr mắc một chứng bệnh gọi là Hội chứng rối loạn tuần hoàn não sau có khả năng hồi phục (posterior reversible encephalopathy syndrome – PRES), thường liên quan với cao huyết áp và có khả năng hồi phục nếu sớm nhận ra và chữa trị.

Tiến sĩ Rebecca Runge tại bệnh viện Methodish cho biết, ông Scott bị chẩn đoán tai biến mạch máu não vì sưng não, mà đó là triệu chứng không thường thấy ở bệnh nhân PRES. 

Ông Scott Marr đã đội một chiếc mũ có dòng chữ “MIRACLE MAN” trong cuộc họp báo ở Omaha, Nebraska, Hoa Kỳ để cho thấy ông đã vô cùng may mắn được sống khi đã cận kề với cái chết.

Nhã Phúc

 

Tags:
Chặn cửa khách sạn, bắn cảnh sát rồi đầu hàng ở Culver City

Chặn cửa khách sạn, bắn cảnh sát rồi đầu hàng ở Culver City

Một nghi can n.ổ s.ú.n.g vào cảnh sát và chặn cửa phòng khách sạn ở Culver City bị bắt hôm Thứ Hai, 7 Tháng Giêng, không ai bị thương trong vụ n.ổ s.ú.n.g này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất