Người đàn ông bị kẹt dưới miệng cống 9 ngày, ăn kiến và rắn cầm cự

Một người đàn ông 40 tuổi ở Houston được cứu thoát sau 9 ngày rơi xuống miệng cống, ăn kiến và rắn cầm cự.

05:10 19/10/2017

Vào khoảng 2h sáng thứ hai ngày 16 tháng 10, Elmer Espinosa cùng nhóm đồng nghiệp công chánh đang sửa đường trên một xa lộ ở Houston thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu từ bên kia đường. Họ ngừng tay, nhìn chung quanh, xem thử giọng nói từ đâu, rồi bắt đầu tìm kiếm. Khi gạt đám cỏ cao ngang đầu gối bên vệ đường, tiếng kêu lại vọng lên, “Tôi ở đây nè, tôi ở đây!”

Sau vài phút dùng đèn điện thoại, Espinosa đã phát giác ra một miệng cống không đậy nắp. Nhìn xuống miệng cống đường kính chưa tới 3 feet, một khuôn mặt đàn ông đang ngửa nhìn lên từ độ sâu hơn chục feet. “Chúng tôi nhìn tuốt xuống dưới,” Espinosa kể, “Anh ấy hỏi tôi, hôm nay là thứ mấy?”

Khi Espinosa trả lời, người đàn ông đáp, “Làm ơn nhanh tay, tôi ở dưới này 9 ngày rồi!” 

Jason Courtney đang đi bộ từ chỗ làm về nhà bố, lúc băng qua một khu vực đầy cỏ dại thì bất ngờ anh rơi xuống một hố đen ngòm. Điện thoại bị nước cuốn trôi, xương mắt cá chân bị vỡ, Courtney chỉ biết kêu cứu. “Tôi không muốn chết ở trong đống nước xú uế này,” người đàn ông chia sẻ. Theo anh, nhờ đức tin và niềm tin vào Đức Chúa mà anh đã sống sót được. 9 ngày trời, Courtney ăn kiến, thậm chí có lúc cả rắn, để cầm cự.

Photo Credit: Reuters

Sự việc xảy ra gần South Sam Houston Parkway ở khu Tây Nam Houston cho thấy tình trạng hỗn loạn sau khi cơn bão Harvey tàn phá tiểu bang vào tháng trước.

Khi mưa gió, nước lụt càn quét qua Houston, miệng ống cống được xem là một trong nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn vì tống nước vào những con đường đang ngập lụt hoặc bật mất nắp, gây nguy hiểm.

Theo Alanna Reed – phát ngôn nhân Sở Công chánh Houston – cho hay, Courtney ở trong miệng ống cống nối với các đường cống ngầm dẫn nước thải dân cư. “Nắp miệng cống bị đánh cắp hoài, nhưng chúng tôi chưa thể nói điều gì đã xảy ra với trường hợp cụ thể này,” bà Reed nói, có thể nắp cống bị bão cuốn mất. Cơ quan đã phải thay khoảng 65 nắp miệng cống được tường tình biến mất kể từ khi bão đổ vào đến nay. Nhân viên công chánh rảo khắp các con đường trong thành phố để tìm nắp cống bị mất. Nắp cống đôi khi bị bắn lên không khi áp lực nước trong đường ống tăng mạnh trong một cơn bão, bà Reed cho hay. 

Trở lại câu chuyện của Courtney. Anh hỏi xin cái gì đó để ăn tạm, Espinosa thảy xuống một số đồ ăn vặt anh bới theo và vài chai nước. Trong thời gian chờ nhân viên cứu hoả đến, kẻ trên người dưới trò chuyện. Người đàn ông khóc, anh liên tục bảo “xin hãy đừng rời bỏ tôi,” Espinosa kể. “Trời tối, sâu thẳm, nhìn từ trên xuống thấy nước chảy, dơ dáy.”

Khoảng 2h30′ sáng, nhân viên cứu hoả đưa thang xuống hố nhưng nạn nhân không thể trèo lên được. Cuối cùng, nhân viên cứu hộ xuống, dùng dây an toàn đưa Courtney lên. Anh được đưa vào bệnh viện, và được phẫu thuật ngay trong sáng thứ hai, hiện tình trạng sức khoẻ đã ổn định. “Tôi muốn cám ơn tất cả mọi người đã tìm thấy tôi,” Courtney bày tỏ. “Tôi thực sự tin người ta nên lắp thang hoặc đại để thứ gì đó dưới miệng cống. Họ cũng cần kiểm tra nắp đậy miệng cống mỗi tuần.”

Sở Cứu hoả gởi ra thông báo cho hay, họ đã lưu ý Sở Công chánh một số miệng cống mất nắp gần đó.

Tags:
Sự cống hiến tuyệt vời của người đàn ông đưa thư sau tàn phá khủng khiếp từ các vụ cháy

Sự cống hiến tuyệt vời của người đàn ông đưa thư sau tàn phá khủng khiếp từ các vụ cháy

Những hình ảnh đáng kinh ngạc đã ghi lại được sự cống hiến tuyệt vời của một người đưa thư khi anh sẵn sàng chuyển thư cho một khu phố của California bị tàn phá bởi cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất